Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc giải quần vợt Tây Ninh mở rộng - Tranh Cúp Hải Đăng lần III năm 2018:

Lý Hoàng Nam số 1 

Cập nhật ngày: 17/01/2018 - 18:04

BTN - Trong trận chung kết gặp cặp đôi Trịnh Linh Giang - Bùi Trí Nguyên, cặp Hoàng Nam - Quốc Vinh đã giành chiến thắng chỉ sau 2 hiệp với cùng tỷ số 6-4, đoạt tiếp Cúp vô địch.

Cây vợt gốc Tây Ninh Lý Hoàng Nam- vô địch đơn nam chuyên nghiệp và đôi nam Siêu Cúp tại giải.

Khởi tranh từ ngày 8.1, quy tụ hơn 200 cây vợt mạnh trong cả nước, trong đó có 8 cây vợt hàng đầu Việt Nam tham gia, tranh tài ở 4 nội dung thi đấu đơn và đôi nam, sau 1 tuần tranh tài, giải đã khép lại vào chiều ngày 14.1 vừa qua, với các trận đọ sức cuối cùng ở cả 4 nội dung thi đấu, đánh dấu sức mạnh áp đảo của cây vợt gốc Tây Ninh- Lý Hoàng Nam.

Ở nội dung đơn nam chuyên nghiệp, với đẳng cấp vượt trội, cây vợt xếp hạng 497 trẻ thế giới ấy đã chứng tỏ sức mạnh áp đảo, giành quyền vào chung kết sau khi đánh bại Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng)- huy chương vàng (HCV) giải vô địch quốc gia 2017 với tỷ số cách biệt 9-2. Suất vào chung kết còn lại đã thuộc về Trịnh Linh Giang (Hà Nội)- á quân vô địch quốc gia 2017. Trận chung kết giữa Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang thực sự là cuộc rượt đuổi kịch tính. Nhưng Lý Hoàng Nam đã chứng tỏ mình là cây vợt số 1 Việt Nam, khi càng đánh càng hay để cuối cùng  ấn định chiến thắng 2-0, đoạt Cúp vô địch.

Không chỉ xuất sắc ở nội dung đơn nam, đứng cặp cùng cây vợt mới về đầu quân cho CLB Hải Đăng là Trần Ngọc Quốc Vinh ở nội dung đôi nam siêu cúp, Hoàng Nam tiếp tục thăng hoa, cùng Quốc Vinh giành quyền vào chung kết sau khi đánh bại một loạt đối thủ mạnh ở tứ kết và bán kết. Trong trận chung kết gặp cặp đôi Trịnh Linh Giang - Bùi Trí Nguyên, cặp Hoàng Nam - Quốc Vinh đã giành chiến thắng chỉ sau 2 hiệp với cùng tỷ số 6-4, đoạt tiếp Cúp vô địch.

Ở nội dung đôi nam trình 2.000 điểm có 34 cặp tham gia. Kết quả, với chiến thắng 6-4 trước cặp Minh Tùng - Đức Sơn trong trận chung kết, cặp Hoàng Thái - Minh Mẫn đã giành Cúp vô địch. Nội dung đôi nam trình 1.750 điểm có số lượng kỷ lục với 68 cặp tham gia. Cúp vô địch thuộc về cặp Trung Tính - Trung Thành.

Theo đánh giá của ông Thái Trường Giang- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Hải Đăng- nhà tài trợ và cũng là đơn vị tổ chức, giải đấu đã kết thúc thắng lợi, không chỉ đáp ứng nhu cầu thưởng lãm quần vợt đỉnh cao của người hâm mộ, mà còn là dịp để giới thiệu cùng bạn bè gần xa một Tây Ninh thân thiện, mến khách và yêu mến thể thao. Qua đó, cũng góp phần thúc đẩy phong trào quần vợt của tỉnh nhà phát triển. Ban Tổ chức quyết định duy trì giải đấu này hằng năm.

TUẤN ANH