BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2016, Bến Cầu có trên 3.000 hộ nông dân đạt sản xuất kinh doanh giỏi 

Cập nhật ngày: 08/02/2017 - 14:20

BTNO - Mới đây, tại hội trường Khối vận, Hội Nông dân huyện Bến Cầu tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Nông dân năm 2016, triển khai nhiệm vụ công tác hội và phát động phong trào thi đua năm 2017.

Trong năm 2016, các cấp hội nông dân huyện Bến Cầu đã tổ chức truyển khai có hiệu quả các chương trình công tác Hội và phong trào nông dân, góp phần hỗ trợ hội viên nông dân phát triển sản xuất, xây dựng nông thôn mới và thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế- xã hội ở địa phương.

Ông Trần Văn Hận – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tây Ninh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất xắc năm 2016.

Trong năm, Hội đã phát triển mới trên 128 hội viên, nâng tổng số hội viên hiện có lên 11.896 người. Các cấp Hội đã tổ chức tuyên truyền, triển khai về các đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cho trên 97.873 lượt hội viên tham dự; phối hợp với các ngành hữu quan tổ chức các lớp tập huấn, dạy nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên nông dân, triển khai các mô hình nuôi cá thát lát, trồng cây thanh long ruột đỏ, nuôi lươn không bùn…

Hội đã tích cực thực hiện các công đoàn ủy thác từ các chương trình cho hội viên vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, đến nay tổng dư nợ đạt trên 96 tỷ đồng với gần 4.853 hộ vay; phối hợp Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Bến Cầu xét cho trên 2.491 hộ vay vốn phát triển sản xuất, chăn nuôi với tổng số tiền trên 113 tỷ đồng.

Xác định phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” là phong trào trọng tâm của Hội hàng năm, Hội đã phát động phong trào thi đua trong toàn thể hội viên, được đông đảo hội viên nông dân nhiệt tình hưởng ứng tham gia.

Kết quả, có gần 6.000 hộ đăng ký hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, qua bình xét trong năm có hơn 3.000 hộ đạt.

Ngoài ra, Hội còn phối hợp với công ty, đại lý phân bón bán gần 4.000 bao phân bón với hình thức trả chậm cho các hội viên nông dân với số tiền trên 2 tỷ đồng; tổ chức tặng gần 2.000 phần quà cho các hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 4 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, mái ấm công đoàn với tổng giá trị trên 1,2 tỷ đồng tặng hội viên nông dân, gia đình chính sách nghèo.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Hội đã vận động hội viên nông dân tham gia đóng góp 1.229 ngày công lao động với số tiền gần 400 triệu đồng; làm mới, cứng hóa, sửa chữa và nâng cấp 17 tuyến đường với chiều dài 32 km; nạo vét trên 6,6 km kênh mương; vệ sinh, phát quang 34 km đường giao thông nông thôn; vận động hội viên nông dân đóng góp 65 xe đất trị giá 65 triệu đồng và nhiều hoạt động thiết thực khác.

Nhân dịp tổng kết công tác Hội, UBND huyện Bến Cầu đã trao tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác hội năm 2016.

Tại hội nghị, các cấp Hội nông dân huyện Bến Cầu đã ký kết giao ước thi đua năm 2017.

Khánh Hội