BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sự kiện đêm nay có thể thay đổi lịch sử Apple 

Cập nhật ngày: 25/03/2019 - 12:13

Trên sân khấu Steve Jobs Theater đêm nay (25/3), Apple có thể sẽ trình làng các dịch vụ, phần mềm mới thay vì sản phẩm phần cứng như thông lệ.

Thông thường, sự kiện diễn ra đầu năm của Apple là nơi công bố những thiết bị phần cứng thế hệ mới như iPad hoặc iPhone, Apple TV... Nhưng sự kiện năm nay, diễn ra 0h ngày 26/3 (theo giờ Hà Nội), được dự đoán rất khác với thói quen của hãng công nghệ Mỹ.

Theo Wall Street Journal, sự kiện sắp tới sẽ được Apple dành phần lớn thời lượng để nói về phần mềm và dịch vụ, chứ không dành đất diễn cho sản phẩm phần cứng như mọi khi. Một dịch vụ truyền hình trực tuyến mới cung cấp tới 100 thị trường khác nhau trên thế giới hay nền tảng cung cấp báo chí online kết hợp với các công ty truyền thông có thể là tâm điểm chính trong sự kiện đêm 25/3 của Apple. 

Một tuần trước sự kiện lớn này, Apple đã âm thầm tung ra một loạt sản phẩm phần cứng mới, bộ đôi iPad Air và iPad Mini 2019 cho tới tuỳ chọn cấu hình iMac mới. Thậm chí, tai nghe AirPods thế hệ kế tiếp thu hút nhiều chú ý cũng được Apple đưa ra thị trường một cách lặng lẽ.

Bên cạnh đó, nhiều phụ kiện mới dành cho đồng hồ thông minh Apple Watch và iPhone cũng xuất hiện. Rất nhiều phần cứng mới được Apple công bố chỉ trong vòng 7 ngày, nhưng tất cả đều không được ra mắt trên sân khấu mà chỉ lặng lẽ xuất hiện trên website và gian hàng trực tuyến của Apple. 

0h 26/3 (giờ Hà Nội) sự kiện của Apple mới diễn ra nhưng iPad, AirPods mới đều đã được giới thiệu trước cả tuần.

Bloomberg cho rằng sự kiện tới đánh dấu thay đổi của Apple về chiến lược kinh doanh, là những gì mà hãng chuẩn bị cho tương lai iPhone không còn thống trị. Năm ngoái, hãng công nghệ của Mỹ đã đặt ra mục tiêu nâng doanh thu mảng dịch vụ từ 25 tỷ USD trong 2016 lên gấp đôi, 50 tỷ USD, trong 2020. Trong báo cáo tài chính mới nhất, dịch vụ trở thành mảng kinh doanh có tăng trưởng tốt nhất và đem lại doanh thu lớn thứ hai cho Apple còn doanh số iPhone sụt giảm tới 15%.

Xem truyền hình và đọc báo trực tuyến hứa hẹn là hai sản phẩm dịch vụ mới được Apple công bố.

Chi tiết về các dịch vụ mới mà hãng công nghệ Mỹ vẫn còn được giữ bí mật. Với dịch vụ truyền hình, Apple được cho đã bắt tay với các nhà cung cấp nội dung lớn như HBO, Starz hay Showtime để đưa được các chương trình truyền hình lớn lên nền tảng của mình.

Thậm chí tại triển lãm CES 2019 vừa rồi, Samsung cùng với nhiều nhà sản xuất TV lớn trên thế giới cũng tiết lộ đã hợp tác để có thể đem kho phim trực tuyến của Apple lên sản phẩm của mình. Trước đó, nguồn tin rò rỉ cho thấy nhân viên của Apple gọi phần mềm truyền hình của mình là "sát thủ của Netflix", dịch vụ xem phim trực tuyến trả phí phổ biến nhất hiện nay. 

Sự kiện của Apple sẽ diễn ra từ 0h ngày 26/3 tại Steve Jobs Theater nằm trong đại bản doanh của hãng ở Cupertino, California (Mỹ).

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích