BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng chuyền nam ÐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII năm 2018:

Tiếc cho á quân Tân Biên 

Cập nhật ngày: 14/05/2018 - 22:57

BTN - Ở bảng C, dù đội hình hầu hết là các cầu thủ trẻ, nhưng các cầu thủ Bộ đội Biên phòng (BÐBP) đã gây bất ngờ khi giành ngôi đầu bảng. Vị trí nhì bảng đã thuộc về TP. Tây Ninh (TP.TN), sau khi thực hiện thành công cú lội ngược dòng đánh bại á quân Tân Biên.

Pha đập xuyên chắn của chủ công đội DMC trong trận thắng TP.TN

Khởi tranh từ ngày 9.5 tại NTÐ đa năng Tây Ninh, thu hút 13 đội bóng chuyền nam và 4 đội bóng chuyền nữ của các đơn vị và địa phương trong tỉnh tham gia, qua 3 ngày tranh tài, môn bóng chuyền ÐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần VIII năm 2018 đã kết thúc vòng loại của nam.

Ở bảng A, với đội hình mạnh và đồng đều, đương kim vô địch ÐH.TDTT vòng tỉnh lần thứ VII là GD-ÐT tiếp tục chứng tỏ sức mạnh, dễ dàng vượt qua các đối thủ, giành quyền vào tứ kết ở ngôi đầu bảng A.

Với kỹ thuật tốt, cùng lối chơi quyết tâm, các cầu thủ Công an Tây Ninh (CATN) đã đánh bại cả 2 đối thủ còn lại là Trảng Bàng và Châu Thành để giành ngôi nhì bảng. Ở bảng B, đội Dương Minh Châu (DMC) - đương kim vô địch tỉnh Tây Ninh năm 2017 cũng không có đối thủ xứng tầm, toàn thắng cả 2 trận trước Hoà Thành và Tân Châu để đứng đầu bảng B. Vị trí nhì bảng thuộc về đội Hoà Thành.

Ở bảng C, dù đội hình hầu hết là các cầu thủ trẻ, nhưng các cầu thủ Bộ đội Biên phòng (BÐBP) đã gây bất ngờ khi giành ngôi đầu bảng. Vị trí nhì bảng đã thuộc về TP. Tây Ninh (TP.TN), sau khi thực hiện thành công cú lội ngược dòng đánh bại á quân Tân Biên.

Ở bảng D, với 2 chiến thắng trước Bến Cầu và LÐLÐ, ngôi đầu bảng đã thuộc về đội Gò Dầu, đứng thứ nhì là đội Bến Cầu.

Ngày 12.5 vừa qua, vòng tứ kết môn bóng chuyền nam đã diễn ra, thực sự làm hài lòng đông đảo người hâm mộ đến cổ vũ. Ở trận tứ kết đầu tiên giữa DMC gặp TP.TN, với khả năng phối hợp tốt cùng hàng công cực mạnh, các nhà ÐKVÐ DMC đã thi đấu áp đảo, đè bẹp đội TP.TN chỉ sau 3 hiệp.

Trận tứ kết 2 giữa Gò Dầu với CATN cũng diễn ra đầy kịch tính. Ở trận đấu này, dù bị đánh giá là dưới cơ, các cầu thủ CATN đã gây sốc khi buộc đối thủ “phơi áo” chỉ sau 3 hiệp, giành quyền vào bán kết.

Khác với ưu thế áp đảo của DMC và CATN trong 2 trận đấu kể trên, 2 trận tứ kết còn lại đã diễn ra hết sức giằng co và kịch tính. Trận tứ kết 3, dù bị đội GD-ÐT dẫn trước 2-0, các cầu thủ Hoà Thành  vẫn kiên trì đeo bám, kịp cân bằng tỷ số 2-2.

Tuy nhiên trong hiệp quyết định, trước  đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp, các cầu thủ Hoà Thành đành thất thủ với tỷ số 2-3. Ở trận tứ kết cuối, các cầu thủ áo lính BÐBP đã thi đấu tưng bừng, đánh bại đội Bến Cầu với tỷ số 3-1, giành suất vào bán kết còn lại.

Sau vòng tứ kết, 2 cặp đấu bán kết sẽ là cuộc đối đầu giữa DMC gặp CATN và GD-ÐT gặp BÐBP. Theo lịch thi đấu, môn bóng chuyền ÐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần VIII kết thúc vào chiều 14.5.

TUẤN ANH

Từ khóa
á quân Tân Biên