BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ứng dụng AirVisual lọt top tải nhiều tại Việt Nam 

Cập nhật ngày: 30/09/2019 - 15:54

Ứng dụng đo chất lượng không khí được người dùng Việt tải về nhiều trên cả iOS và Android trong tuần vừa qua.

Trên kho ứng dụng App Store dành cho người dùng iOS, AirVisual (Air Quality) xếp thứ 2 trong hạng mục App Miễn phí. Trong khi ở phiên bản dành cho Android, ứng dụng này đứng thứ 41, xếp sau các ứng dụng mạng xã hội, chỉnh sửa ảnh, chợ điện tử... 

Riêng ở hạng mục Ứng dụng Thời tiết, AirVisual đứng Top 1 ở cả hai kho ứng dụng của iOS và Android tại Việt Nam với hàng nghìn lượt tải.

Ứng dụng AirVisual được tải về nhiều top 2 tại Việt Nam. 

Chất lượng không khí trong thời gian vừa qua tại Hà Nội và TP HCM được cho là một trong những nguyên nhân khiến ứng dụng này được quan tâm đặc biệt tại Việt Nam.

"Mỗi ngày đều phải mở ứng dụng này trước khi ra đường. Nhờ có nó, tôi có thể tự điều tiết các hoạt động bên ngoài tùy theo chất lượng không khí, đồng thời chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe", người dùng Hồng Quang cho biết. Trong phần đánh giá, nhiều người dùng Việt cũng cho biết cài ứng dụng để có thể biết được chất lượng không khí mỗi ngày tại khu vực mình sinh sống, từ đó có những biện pháp bảo vệ cho mình, đồng thời thông báo đến người thân đặc biệt là người già, trẻ nhỏ.

Ngoài ra, việc AirVisual có giao diện tiếng Việt, được sử dụng miễn phí, dữ liệu được cập nhật thường xuyên từ nhiều nguồn, cũng là điểm mạnh giúp cho ứng dụng này được người Việt sử dụng thay vì các ứng dụng đo chất lượng không khí khác. Tuy nhiên, một số người dùng cũng góp ý, cho rằng các ứng dụng nên mở rộng các phạm vi đo đạc, đồng thời nên có thêm tính năng cảnh báo khi người dùng đi vào vùng không khí chất lượng kém.

Theo đại diện của IQAir AirVisual, các chỉ số về không khí hiển thị trên ứng dụng được thu thập theo thời gian thực. Các chất ô nhiễm được đo và dựa theo Chỉ số chất lượng không khí của Mỹ (U.S. Air Quality Index value). Ứng dụng thu thập dữ liệu từ 14 trạm kiểm soát không khí tại HN và 7 trạm tại TP HCM.

Ngoài AirVisual, một số ứng dụng đo chất lượng không khí khác như PAM Air, My AQI Air... cũng lọt top những ứng dụng được tải về nhiều tại Việt Nam thời gian qua.

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích