BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải vô địch bóng chuyền huyện Dương Minh Châu năm 2018:

Xã Phan đoạt chức vô địch 

Cập nhật ngày: 23/05/2018 - 08:13

BTN - Phấn khởi sau khi gỡ hoà, bước vào hiệp quyết định, các cầu thủ xã Phan thi đấu tự tin hơn, thắng luôn hiệp này, ấn định chiến thắng 2-1, đoạt chức vô địch xứng đáng.

Pha tấn công trên lưới của cầu thủ xã Phan .

Sáng 17.5 vừa qua, tại Nhà tập thể thao Trường THPT Dương Minh Châu, TT.VHTT-TT huyện đã tổ chức giải bóng chuyền vô địch huyện DMC năm 2018, thu hút 11 đội bóng của 11 xã, thị trấn trên địa bàn tham gia.

Với số lượng tham gia đông đảo, cùng trình độ chuyên môn khá đồng đều, trong đó có sự góp mặt của các tuyển thủ bóng chuyền huyện, cuộc đua đến chức vô địch của giải năm nay đã diễn ra đầy kịch tính.

 

Vòng đấu loại, cuộc đua vào bán kết ở cả 3 bảng đều diễn ra cuốn hút, trong đó bảng A, đội Chà Là đã giành quyền vào bán kết sau khi vượt qua 2 đối thủ cùng bảng là Phước Minh và Bàu Năng đều với tỷ số cách biệt.

Ở 2 bảng đấu còn lại, do cùng có 4 đội tham gia, cuộc đua vào bán kết diễn ra giằng co. Trong đó ở bảng B, với dàn cầu thủ khá đồng đều cùng lối chơi lì lợm, đội xã Phan đã thi đấu lấn lướt, toàn thắng cả 3 trận trước Thị trấn, Truông Mít và Suối Ðá, giành quyền vào bán kết ở ngôi đầu bảng.

Suất vào bán kết cho đội nhì bảng có thành tích tốt nhất đã thuộc về đội Suối Ðá. Ở bảng C, với dàn cầu thủ có thể hình cùng lối chơi ăn ý, đội Cầu Khởi đã thi đấu áp đảo, giành quyền vào bán kết sau khi toàn thắng cả 3 trận trước Phước Ninh, Lộc Ninh và Bến Củi đều chỉ sau 2 hiệp.

Trình độ của 4 đội vượt qua vòng loại khá đồng đều, nên cả 2 cặp đấu bán kết đều diễn ra quyết liệt. Ở trận bán kết đầu tiên giữa Chà Là gặp Suối Ðá, các cầu thủ Chà Là đã khởi đầu ấn tượng, liên tục ghi điểm để dẫn trước trong hiệp đầu với điểm số cách biệt.

Tuy nhiên vào hiệp 2, với sự bùng nổ của cây đập năng khiếu từng khoác áo trẻ Quân khu 7 là Thanh Nhàn, đội Suối Ðá đã thi đấu tưng bừng, không chỉ thắng lại hiệp này mà còn thắng luôn hiệp đấu thứ 3, ấn định chiến thắng 2-1, giành suất vào chung kết.

Ở trận bán kết còn lại, với sự hơn hẳn cả về đội hình và lối chơi, đội xã Phan đã thi đấu áp đảo, giành quyền vào chung kết sau khi dễ dàng đè bẹp đội Cầu Khởi chỉ sau 2 hiệp.

Trận chung kết giữa 2 gương mặt xứng đáng nhất là Suối Ðá và xã Phan đã diễn ra trong sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người hâm mộ.

Trong hiệp 1, với việc tổ chức bám chắn tốt, cùng sự toả sáng của cây đập Thanh Nhàn, đội Suối Ðá đã gây bất ngờ khi dẫn trước trong hiệp đầu. Vào hiệp 2, các cầu thủ xã Phan thi đấu khởi sắc hơn, bám chắn quyết liệt để hạn chế các pha lên bóng của đối phương, đồng thời liên tục có các pha lên lưới tấn công ăn điểm, thắng lại hiệp 2.

Phấn khởi sau khi gỡ hoà, bước vào hiệp quyết định, các cầu thủ xã Phan thi đấu tự tin hơn, thắng luôn hiệp này, ấn định chiến thắng 2-1, đoạt chức vô địch xứng đáng. Nỗ lực bất thành, đội Suối Ðá đành phải bằng lòng với vị trí hạng nhì. Ðồng hạng ba là 2 đội Chà Là và Cầu Khởi.

TUẤN ANH