Đọc báo in
Tải ứng dụng
Xi măng Fico Tây Ninh: Hết hy vọng trụ hạng
2012-04-02 08:15:00

Cú “ngã ngựa” ngay trên sân nhà trước HV.AG ở lượt trận 12 vừa qua đã khiến XMF.TN đã gần như hết hy vọng trong cuộc đua trụ hạng

Chiều 31.3 vừa qua, trong khuôn khổ lượt trận thứ 12 giải hạng Nhất QG – Cúp Tôn Hoa Sen 2012, Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) đã có trận ra quân trên sân nhà, tiếp đối thủ đến từ vùng sông nước Hùng Vương An Giang (HV.AG).

Để tăng cường sức mạnh cho XMF.TN trong trận thi đấu áp chót của lượt đi, tuần qua, Cty CP bóng đá Tây Ninh đã làm các thủ tục để bổ sung thêm 5 cầu thủ mới vào đội hình, trong đó ngoài 3 nội binh là cựu trung vệ Hà Nội T&T Xuân Thắng (36), tiền vệ Văn Thông (27) từ Sài Gòn FC và trung vệ Hữu Tường (34) từ Vicem Hải Phòng, XMF.TN còn được bổ sung cặp tiền đạo ngoại là Obinna (68) và Trindade (86). Vì thế trong trận tiếp HV.AG, đội chủ nhà đã đẩy cao đội hình tấn công, liên tục gây sức ép về phía khung thành đội khách để kiếm tìm bàn thắng. Tuy nhiên, do hàng tiền vệ thi đấu thiếu sáng tạo, khi có khá nhiều đường chuyền sai địa chỉ, trong khi bộ đôi ngoại binh mới lại bị hàng thủ HV.AG khoá chặt, nên dù cầm bóng nhiều hơn, các cầu thủ chủ nhà vẫn không thể tìm được đường vào khung thành đội khách.

Hậu vệ HV.AG đang đeo bám pha lên bóng tấn công của tiền đạo đội chủ nhà Obinna (68)

Chủ động phòng ngự số đông, tuy nhiên mỗi khi có bóng, đội khách cũng tạo được những pha phản công khá sắc nét và ở phút 27, từ pha phản công nhanh, Xuân Hùng (39) đã có cú căng ngang tuyệt đẹp, loại toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà, tạo điều kiện để cầu thủ từng khoác áo Tây Ninh mùa trước là Đình Thi (23) thoát xuống, lạnh lùng sửa bóng qua tay thủ môn, mở tỷ số cho trận đấu trong sự sững sờ của khán giá có mặt trên sân.

Có được bàn thắng dẫn trước, đội khách càng thi đấu tự tin hơn và trong hiệp 1, còn có 2 tình huống ăn bàn rõ rệt nữa, tuy nhiên cả Xuân Hùng (39) và Ntambi (11) đều không thắng được thủ môn Thanh Tùng (1).

Vào hiệp 2, đội chủ nhà dồn lên tấn công và ở phút 55, ngỡ rằng tỷ số đã được cân bằng, khi Trindade (86) có pha đi bóng lắt léo, vượt qua cả thủ môn Trường Chinh (1) băng ra, tuy nhiên cú dứt điểm vào khung thành trống của chân sút này lại bị hàng thủ kịp thời cản phá. Đây cũng là tình huống nguy hiểm duy nhất mà đội chủ nhà tạo được trong hiệp 2, bởi sau đó, dù thi đấu lấn sân, các chân sút của đội chủ nhà đã hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ thi đấu chắc chắn của đối phương. Ngược lại, dù chủ động phòng ngự, các cầu thủ khách vẫn có không ít tình huống khiến khán giả trên sân phải “thót tim”, trong đó ở phút 58, tận dụng sai sót của hàng thủ chủ nhà, Ntambi (11) đã có pha phản công nhanh cực kỳ nguy hiểm, rất may là thủ môn Thanh Tùng đã xuất sắc cản phá. Ở phút 73 và phút bù giờ cuối cùng, đội khách còn tạo được 2 cơ hội ăn bàn mười mươi nữa, tuy nhiên lần lượt Đình Thi (23) và Jackson (7) đều không thắng được thủ môn Thanh Tùng (1) và tỷ số 1-0 vẫn được giữ nguyên đến cuối trận.

Như vậy, cú “ngã ngựa” ngay trên sân nhà trước HV.AG ở lượt trận 12 vừa qua đã khiến XMF.TN đã gần như hết hy vọng trong cuộc đua trụ hạng, bởi cửa duy nhất để XMF.TN tiếp tục góp mặt ở giải hạng Nhất mùa tới, là phải thắng ít nhất 9 trong tổng số 14 trận còn lại, một việc mà ngay cả đội bóng mạnh nhất mùa trước là Xuân Thành Sài Gòn cũng chưa làm được.

TUẤN ANH

 

 

Từ khóa:
Tin liên quan