BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ðại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh: Tiếp xúc cử tri các địa phương 

Cập nhật ngày: 20/11/2020 - 09:22

BTN - Trong hoạt động tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV, sáng 19.11, Ðoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các địa phương trong tỉnh.

Cử tri thị xã Hoà Thành phát biểu ý kiến.

* Tại thị xã Hoà Thành, ông Huỳnh Thanh Phương- Phó trưởng Ðoàn phụ trách Ðoàn ÐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri Thị xã. Cử tri bày tỏ quan ngại về tình trạng ngày càng có nhiều phụ nữ sinh con xong đem bỏ bên lề đường, bãi rác… Ðây là vấn đề nghiêm trọng, đề nghị Quốc hội có quy định xử phạt mạnh hơn để răn đe.

Trả lời vấn đề này, ông Huỳnh Thanh Phương cho biết, đây là hiện tượng đơn lẻ, gây bức xúc trong xã hội. Bộ luật Hình sự có quy định xử phạt cụ thể, nhưng nhận thức pháp luật của người dân còn yếu, cần đẩy mạnh tuyên truyền về kiến thức pháp luật, kỹ năng sống, sức khoẻ sinh sản đối với phụ nữ, nhất là những trẻ em gái vị thành niên; cần có sự chung tay vào cuộc của các cấp, các ngành, đặc biệt là gia đình.

Trước đó, chiều 18.11, tại Tân Biên, ông Huỳnh Thanh Phương tiếp xúc cử tri địa phương này.

Cử tri phản ánh, kênh thuỷ lợi không cung cấp đủ nước tưới; vỏ chai thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật bỏ bừa bãi trên đồng. Cử tri còn bày tỏ sự quan tâm về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đối với trái cây nhập từ nước ngoài, dịch bệnh Covid- 19, tình trạng thanh, thiếu niên sử dụng ma tuý. 

Ðại Dương

* ÐBQH Trịnh Ngọc Phương- Giám đốc Sở Kế hoạch và Ðầu tư và Nguyễn Mạnh Tiến- Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Ðối ngoại của Quốc hội có buổi tiếp xúc cử tri huyện Gò Dầu và TP. Tây Ninh.

Hai đại biểu đã thông tin đến cử tri những nội dung cơ bản của kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV; báo cáo kết quả trả lời của một số cơ quan bộ, ngành Trung ương và địa phương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các đợt tiếp xúc cử tri kỳ trước; kết quả công tác năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 của Ðoàn ÐBQH tỉnh.

THIÊN DI - PHƯƠNG THẢO

Cử tri xã An Bình phát biểu.

* Tại Châu Thành, tiếp xúc ÐBQH Hoàng Ðình Chung, cử tri xã An Bình có ý kiến, hiện nay, nhu cầu thu gom rác ở địa phương nhiều nhưng chưa có xe đến thu gom, dẫn đến tình trạng người dân đốt rác bên đường, hoặc bỏ rác vào túi ni-lông mang đi vứt bừa bãi, gây ô nhiễm. Cử tri đề nghị, khi tính chỉ tiêu người dân sử dụng bảo hiểm y tế, cần tính trên số người sử dụng, tránh trường hợp người dân địa phương nhưng mua bảo hiểm y tế nơi khác thì không được tính.

N.D