Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

​Có một tình yêu VN từ chàng rể Malaysia

Cập nhật ngày: 25/08/2017 - 08:05

Hai trận bóng đá nam và nữ của VN hôm 24-8 có một CĐV đặc biệt là Nor Shamsudin-​ chàng rể VN đã cùng gia đình mình đi ủng hộ đội tuyển U-22 VN trong trận thua U-22 Thái Lan 0-3 trên sân Selayang rồi lại sang sân UiTM để cổ vũ cho đội tuyển nữ VN đá với đội bóng quê hương.


Gia đình anh Shasudin và chị Hà Lệ trên sân UiTM cổ vũ cho đội tuyển nữ VN.

Ngồi chăm chú theo dõi trận đấu bên cạnh người vợ Trần Hà Lệ và hai con gái, Shamsudin thỉnh thoảng còn cầm điện thoại lên quay lại trận đấu của đội tuyển nữ VN với Malaysia. Và khi các cô gái VN ghi bàn, anh chàng lại vỗ tay vui sướng.

Hỏi Shamsudin có giận vợ không nếu như Malaysia thua đậm đội tuyển nữ VN, Shamsudin cười nói: "Tôi không giận đâu, vì vợ là số một mà". Ngồi bên cạnh, cô con gái út Nur Farah Hà Vy (5 tuổi)hào hứng nói giọng lơ lớ: "Việt Nam vô địch".

Shamsudin và chị Hà Lệ quen nhau tại Malaysia năm 2003. Khi đó, chị Hà Lệ dẫn tour sang Malaysia và đoàn ở tại khách sạn nơi anh Shamsudin đang làm việc. Họ quen nhau và quyết định đi đến kết hôn một năm sau đó tại quê nhà chị Hà Lệ ở Nam Định. Sau khi kết hôn, chị Hà Lệ quyết định sang Malaysia để sống cùng chồng và làm tiếp công việc du lịch mà mình ưa thích tại quê chồng. Kết quả của tình yêu là hai cô con gái Fatin Safiqah (13 tuổi) và Nur Farah Hà Vy (5 tuổi).

Nói về cảm xúc của mình trong một ngày trải qua hai cảm xúc trái ngược với hai đội tuyển bóng đá VN, chị Hà Lệ chia sẻ: "Ngồi xem U-22 VN đá thua U-22 Thái Lan mà buồn ơi là buồn. Mọi người ngồi xung quanh vợ chồng tôi cũng buồn lắm. Nhưng mà phải thừa nhận là U-22 Thái Lan đá tốt hơn nên họ thắng là xứng đáng. May mà sang cổ vũ cho bóng đá nữ, chúng tôi lại có niềm vui chứng kiến các cô gái VN thắng Malsaysia và giành HCV.

Đây là trận thứ ba anh ấy đi xem cùng tôi sau khi đi xem trận U-22 VN thắng U-22 Đông Timor 4-0 ở trận mở màn. Anh ấy cũng muốn cùng tôi đi xem các trận đấu của U-22 lẫn đội tuyển nữ VN lắm nhưng phải đi làm. Tuy nhiên, việc anh ấy có mặt trong ngày đội tuyển nữ VN đăng quang cũng là điều tuyệt vời rồi".

Chị Hà Lệ là một trong số những người hoạt động khá sôi nổi trong Hội phụ nữ VN tại Malaysia. Hội có khoảng 700 người vốn lấy chồng tại đây tham gia sinh hoạt. Trên sân UiTM tối 24-8, Hội phụ nữ VN tại Malaysia cũng đi cổ vũ khá đông cho các cô gái VN đem vinh quang về cho tổ quốc.

Nguồn TTO