BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ðể trẻ em nghèo có Tết Trung thu 

Cập nhật ngày: 08/09/2017 - 06:12

BTN - Từng có một tuổi thơ khó khăn, thiếu thốn nên từ năm 2014, khi đã đi làm, thu nhập ổn định, anh Lê Tấn Kiệt - 29 tuổi, ngụ xã Tân Lập, huyện Tân Biên cùng bạn bè là cựu học sinh Trường THPT Trần Phú lập Quỹ từ thiện Tabi, tổ chức chương trình Trung thu tình nguyện, phát quà cho trẻ em nghèo trên địa bàn huyện trong các đêm hội trăng rằm.

Nhóm tổ chức chương trình Trung thu tình nguyện ở Trường tiểu học Ðồng Dài, Tân Biên.

Nhóm có khoảng 8 người, ai cũng có công việc riêng: người là nhân viên văn phòng, người buôn bán quần áo, người kinh doanh thảo dược… nhưng đều có chung một tấm lòng yêu thương, mong muốn góp một phần nhỏ vào việc giúp đỡ các trẻ em nghèo nơi mình sinh ra và lớn lên.

Tính đến nay, Quỹ từ thiện Tabi đã thực hiện được 3 chương trình Trung thu tình nguyện tại các điểm trường khó khăn trong huyện như Trường tiểu học Tân Phong C, Trường TH Lò Than, Trường TH Ðồng Dài, Trường mầm non Xa Mát 2.

Trung thu này, nhóm dự định phát quà ở một điểm trường trên địa bàn xã Hoà Hiệp. Trước khi tổ chức, thành viên trong nhóm là anh Ðỗ Hoàng Phúc, hiện đang công tác ở Ngân hàng Chính sách xã hội huyện chủ động liên hệ với Hội Nông dân các xã tìm một số điểm trường hoặc ấp còn khó khăn. Sau đó, nhóm xin danh sách các em học sinh nghèo từ xã hoặc trường, rồi cùng nhóm hỗ trợ thực hiện chương trình.

Việc vận động, quyên góp và khâu tổ chức được nhóm chuẩn bị kỹ càng trong khoảng một tháng trước Trung thu, cố gắng đem đến cho các em học sinh nghèo một cái Tết Trung thu đúng nghĩa.

Của ít, lòng nhiều, mỗi lần tổ chức chương trình, nhóm thường trao tặng khoảng 50 đến 100 phần quà, bao gồm bánh kẹo, sữa, lồng đèn, tập, viết, bút màu… trị giá mỗi phần trên 100.000 đồng. Chi phí hoạt động của nhóm một phần do các thành viên tự đóng góp, một phần do các mạnh thường quân, bạn bè, người thân ủng hộ.

Mỗi năm, ngoài việc tổ chức chương trình Trung thu tình nguyện, nhóm còn vận động quyên góp quần áo cũ, đồ chơi cũ… đem tặng lại cho các bé của Trường mầm non Xa Mát 2.

Ðược nhìn thấy niềm hạnh phúc, nụ cười của các em nhỏ khi cầm trong tay chiếc đèn lồng lung linh, được thưởng thức hương vị ngọt ngào của bánh Trung thu là nguồn động lực để nhóm tiếp tục thực hiện chương trình. Nhóm hy vọng sau này có thêm điều kiện để tổ chức nhiều chương trình từ thiện cho người nghèo trong huyện.

Ðào Như