Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

‘Messi Lào’ rút lại quyết định bỏ đội tuyển Lào 

Cập nhật ngày: 11/11/2018 - 17:44

Soukaphone Vongchiengkham cho biết anh sẽ tiếp tục cùng đội tuyển Lào thi đấu ở AFF Cup 2018.

Việc không được ra sân trong trận đấu với Việt Nam ngày 8/11 khiến Vongchiengkham ức chế.

"Tôi đã nghĩ lại. Đây chưa phải là lúc để giã từ đội tuyển", cầu thủ được gọi là "Messi Lào" Vongchiengkham chia sẻ với VnExpress tối 10/11.

Vongchiengkham không được sử dụng trong trận đấu ra quân AFF Cup 2018 gặp Việt Nam (thua 0-3) hôm 8/11 trên sân vận động Quốc gia Lào. Điều này khiến cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất trong đội hình của HLV Varadaraju Sundramoorthy bức xúc, tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia ngay sáng hôm sau.

Ngay lập tức, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Lào và HLV Sundramoorthy đã có cuộc nói chuyện riêng với Vongchiengkham. Kết quả, cầu thủ sinh năm 1992 rút lại quyết định giã từ đội tuyển. "Tôi sẽ tiếp tục thi đấu tại AFF Cup năm nay. Nhưng tôi muốn được ra sân thi đấu và cống hiến cho đội nhà", anh nói thêm.

Vongchiengkham đang cùng đội tuyển chuẩn bị cho chuyến làm khách đến sân của Malaysia ở lượt trận thứ hai bảng A ngày 12/11.

Vongchiengkham chỉ cao 1m55 nhưng sở hữu kỹ thuật cá nhân ấn tượng nên được CĐV gọi là "Messi Lào". Anh đang đầu quân cho CLB Sisaket của Thái Lan. Theo tiết lộ của Vongchiengkham, sang năm 2019 anh có thể sẽ thi đấu tại V-League bởi đã nhận được lời mời của Viettel - đội bóng mới giành quyền thăng hạng.

Câu chuyện giã từ đội tuyển rồi rút lại quyết định của Vongchiengkham có nhiều nét tương đồng với "nguyên mẫu" Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina từng tuyên bố giã từ đội tuyển sau thất bại tại Copa America 2016. Nhưng sau khi được giới chức, các cựu cầu thủ và CĐV kêu gọi, anh đã đổi ý và trở lại.

Nguồn VNE