Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

​Một năm không dễ dàng đối với người Việt ở Nga 

Cập nhật ngày: 04/01/2018 - 18:56

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của đài Sputnik, ông Đỗ Xuân Hoàng, Chủ tịch Hội người Việt tại Nga đánh giá năm 2017 là năm không dễ dàng đối với người Việt ở Nga.

Theo ông Đỗ Xuân Hoàng, phương châm “không thể sống trong một xã hội mà tách rời khỏi nó” có ý nghĩa trực tiếp đối với người Việt ở Nga. Cùng với nhân dân Nga, họ cũng vấp phải những khó khăn do giá dầu sụt giảm, vì các biện pháp trừng phạt của phương Tây và giảm thu nhập.

Ông Đỗ Xuân Hoàng nhấn mạnh: “Phàn nàn về những khó khăn không phải là bản tính của người Việt Nam cũng như người dân Nga. Chúng tôi không chỉ một lần phải đối mặt với những điều kiện khó khăn, sống trong cảnh cấm vận, nhưng chúng tôi luôn chiến thắng.

Năm 2017 là năm không dễ dàng đối với người Việt ở Nga. (Nguồn: Sputnik)

Lần này, tôi chắc chắn rằng điều đó cũng sẽ xảy ra. Đối với người Việt trên đất Nga, họ đang phấn đấu hòa nhập càng nhiều càng tốt vào xã hội Nga, tuân thủ pháp luật của nước sở tại và đóng góp xứng đáng hơn cho sự phát triển của nền kinh tế, khoa học và văn hóa Nga”. 

Ông Đỗ Xuân Hoàng lấy làm tiếc rằng trong năm 2017, Hội đã không hoàn thành được một trong những nhiệm vụ chính: tiến hành thống kê số lượng công dân Việt Nam tại Nga.

Về lý do, ông Hoàng cho rằng có nhiều người di chuyển liên tục giữa các thành phố này và địa phương khác, một số người rời khỏi và những người khác đến Nga, công việc này vượt quá khả năng của một tổ chức xã hội.

Tuy nhiên, theo quan điểm của ông Hoàng, vấn đề này có thể giải quyết được với sự trợ giúp của các chi nhánh của Hội người Việt ở các địa phương, cùng với cơ quan di trú và thực thi pháp luật ở Nga. 

Nguồn Sputnik