Hotline: 02763.822322
|
Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội Đảng 30-4
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội Đảng 30-4
“Ngã ba Mũi Tàu” - điểm giao cắt nguy hiểm
Thứ bảy: 08:29 ngày 07/05/2011

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Nơi giao cắt giữa đường 30.4 với đường Trần Hưng Đạo, thường gọi là “ngã ba Mũi Tàu”, thuộc địa bàn phường 1, thị xã Tây Ninh, hằng ngày có rất nhiều người, xe tham gia giao thông.

Nơi giao cắt giữa đường 30.4 với đường Trần Hưng Đạo, thường gọi là “ngã ba Mũi Tàu”, thuộc địa bàn phường 1, thị xã Tây Ninh, hằng ngày có rất nhiều người, xe tham gia giao thông. Vì đây là tuyến đường quan trọng của tỉnh đi Tân châu, đi núi Bà Đen và gần khu vực này có nhiều cơ quan, đơn vị trú đóng như Liên đoàn Lao động, Sở Tài nguyên& Môi trường, Đảng uỷ Khối cơ quan Dân Chính Đảng, Công ty cổ phần cơ khí Tây Ninh; xa hơn một chút có Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trường Cao đẳng sư phạm, Công ty Cấp thoát nước, Công ty Khai thác công trình thuỷ lợi, Trường Trung học y tế… Vì thế lưu lượng xe cộ của cán bộ công chức, công nhân đi đến trụ sở làm việc mỗi ngày và người dân ở các nơi trong tỉnh đến các cơ quan này để liên hệ giải quyết công việc, thân nhân đi thăm người bệnh đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, học sinh, sinh viên đi học rất đông; đồng thời cũng có nhiều người đi sản xuất, làm ăn lên các xã Thạnh Tân, Tân Bình, Ninh Sơn thuộc thị xã Tây Ninh và nhiều các phương tiện giao thông chở người, hàng hoá đi lên hướng các huyện phía Bắc của tỉnh như Tân Châu, Tân Biên đều đi ngang qua điểm giao cắt này. Vì vậy mật độ tham gia giao thông tại đây rất cao, nhất là vào giờ cao điểm lúc tan ca, hết giờ làm việc, mật độ giao thông càng dày đặc.

Mặc dù ở điểm giao cắt này, ngành chức năng đã gắn đèn cảnh báo nhắc nhở mọi người tham gia giao thông phải cẩn thận, giảm tốc độ khi lưu thông qua điểm giao cắt, nhưng theo quan sát của chúng tôi thì phần lớn người tham gia giao thông đều chạy quá tốc độ quy định, có nhiều trường hợp chạy lấn tuyến rất nguy hiểm, chưa kể tình trạng mạnh ai nấy bóp kèn xe kêu inh ỏi. Trong khi lực lượng Cảnh sát giao thông lại ít thấy xuất hiện tuần tra kiểm soát, để xử lý các trường hợp vi phạm, mặc dù trụ sở của ngành CSGT cũng trú đóng không xa điểm giao cắt này. 

Giao lộ ngã ba Mũi Tàu là một góc rất hẹp, mặc dù đã có đèn cảnh báo nhưng vẫn không hạn chế được nguy cơ tai nạn

Là công chức của một cơ quan trú đóng gần điểm giao cắt này, hằng ngày chúng tôi đều tham gia giao thông qua ngã ba Mũi Tàu, mỗi khi chạy tới gần ngã ba, chúng tôi cảm thấy rùng mình, ớn lạnh vì có nhiều người không chỉ chạy tốc độ nhanh mà còn lạng lách, né tránh tại điểm giao nhau. Cũng theo quan sát của chúng tôi, nơi giao cắt có đường kẽ vạch màu trắng nhưng rất mờ, không nhìn thấy rõ. Vì thế mạnh ai nấy chạy theo lề phải của mình. Lúc đó sẽ xảy ra điều bất cập là người từ đường Trần Hưng Đạo chạy ra tranh thủ chạy nhanh qua lề phải của đường 30.4, trong khi người lưu thông từ hướng Bệnh viện Đa khoa tỉnh chạy ngược về trung tâm Thị xã trên đường 30.4 cũng đang lưu thông bên lề phải của mình. Bởi lẽ tại điểm giao cắt không có kẽ, vẽ đường phân cách, không có gắn dải phân cách nên theo chúng tôi, nơi đây rất nguy hiểm, dễ gây ra tai nạn giao thông. Đã có không ít trường hợp va chạm và nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra, trong đó cũng đã có trường hợp chết người tại nơi đây. Giả sử có xảy ra trường hợp tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, không biết ngành chức năng sẽ phân xử thế nào cho đúng luật? Vì giữa điểm giao nhau đều là lề phải của hai tuyến đường, hay nói cách khác chỉ có một lề phải cho hai chiều ngược lại tại nơi phân nhánh của hai tuyến đường trung tâm của Thị xã.

Để chủ động phòng ngừa tai nạn giao thông, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông chúng tôi thiết nghĩ ngành chức năng nên xem xét cho lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã ba Mũi Tàu (giống như ngã ba đài trưởng niệm, giao lộ 785 -790), để khi có đèn tín hiệu giao thông thì một bên dừng lại, một bên chạy, khắc phục tình trạng chạy loạn xạ như hiện nay. Trước mắt nếu chưa gắn đèn tín hiệu thì nên đặt dải phân cách hoặc kẽ vạch lại để phân biệt làn đường của mỗi tuyến đường.

TM

 

 

Từ khóa:
Tin cùng chuyên mục