Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

​Nghệ An: Đình chỉ 3 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi 

Cập nhật ngày: 06/06/2017 - 20:32

Ba thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Nghệ An bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi sau buổi thi môn đầu tiên, môn Ngữ văn, sáng 6-6.


Thí sinh làm thủ tục dự thi tuyển sinh lớp 10 tại Nghệ An - Ảnh: D.Hòa

Trưa 6-6, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An, cho biết dù trước buổi thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tất cả hội đồng thi đều phổ biến quy chế thi cụ thể nhưng vẫn có 3 thí sinh bị lập biên bản, đình chỉ thi do đưa điện thoại vào phòng thi.

Đó là các thí sinh ở hội đồng thi Trường THPT Hoàng Mai, THPT Quỳnh Lưu 2 và THPT Nguyễn Xuân Ôn (huyện Diễn Châu).

Qua tổng hợp mặc dù có 28.899 thí sinh đăng ký dự thi, nhưng chỉ có 28.863 thí sinh đến dự thi, vắng 36 thí sinh.

Những ngày qua, do thời tiết nắng nóng kéo dài nên số thí sinh bị ốm rất nhiều. Tại hội đồng thi Trường THPT Thanh Chương có hai thí sinh đang nằm viện vẫn phải đến trường thi. Các hội đồng thi cũng đã kịp thời chuẩn bị các điều kiện về y tế để kịp thời hỗ trợ các thí sinh trong quá trình làm bài.

Trước tình trạng thí sinh vi phạm quy chế thi, Sở GD-ĐT Nghệ An đã chỉ đạo các hội đồng thi tăng cường công tác tuyên truyền nhắc nhở để các thí sinh thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Kết thúc 120 phút bài làm môn Ngữ văn, nhiều thí sinh khi được hỏi tại hội đồng thi Trường THPT chuyên Phan Bội Châu nhận xét đề thi Ngữ văn bám sát chương trình, phần nghị luận dễ “ăn điểm”.

Đề thi Ngữ văn gồm 3 câu hỏi, gồm phần đọc hiểu về đoạn trích trong bài thơ “Dặn mẹ” của Đỗ Nhật Nam (2 điểm); phần làm văn có 2 câu, trong đó câu nghị luận xã hội (3 điểm) về tình bạn, câu 3 (5 điểm) yêu cầu thí sinh phân tích nhân vật ông Hai trong đoạn trích của truyện ngắn Làng - nhà văn Kim Lân. 

Thí sinh Phạm Thị Thanh Hiền - học sinh Trường THCS Hà Huy Tập, TP Vinh hào hứng chia sẻ đề thi không quá khó, nằm trong chương trình và được thầy cô ôn tập kỹ. Hiền thích thú với câu hỏi nghị luận xã hội trình bày suy nghĩ về ý kiến “Cuộc đời mất đi tình bạn cũng giống như thế giới mất đi mặt trời”.

“Trong cuộc đời, ai cũng có bạn và không thể thiếu bạn bởi bạn là người chia sẻ với chúng ta vui buồn trong cuộc sống, trong học tập nên em có nhiều ý tưởng để viết”, Hiền vui vẻ nói.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại gần 80 trường THPT công lập năm học 2017 - 2018 tại Nghệ An diễn ra trong hai ngày 6 và 7-6 với 3 môn thi Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Nguồn TTO