BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh:

Ðối thoại với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân 

Cập nhật ngày: 25/11/2020 - 01:02

BTN - Sáng 24.11, Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân năm 2020, do ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đồng chủ trì hội nghị. (ảnh Xuân Vũ)

Tham dự có Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB. MTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Hợp, lãnh đạo Ðoàn ÐBQH, HÐND tỉnh, đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh uỷ, các cơ quan, ban, ngành tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và 70 đại biểu đại diện nhân dân 9 huyện, thị xã, thành phố.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm nhấn mạnh việc tiếp xúc, đối thoại với người dân là rất cần thiết, là dịp để cấp uỷ, chính quyền trực tiếp lắng nghe ý kiến đề xuất, kiến nghị và phản ánh của người dân, phát huy vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Tạo sự đồng thuận xã hội, đáp ứng tốt niềm tin và sự kỳ vọng, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Ðảng, Nhà nước và Nhân dân.

Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn trên tinh thần cầu thị và xây dựng, các đại biểu mạnh dạn phát biểu ý kiến, trao đổi thảo luận, giải trình bảo đảm đúng trọng tâm, trọng điểm, ngắn gọn và tôn trọng, lắng nghe lẫn nhau, không đưa ra những ý kiến mang tính suy diễn, nhằm đả kích, bôi xấu làm ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động của tổ chức và cá nhân.

Hội nghị nghe Giám đốc Sở KH&ÐT Trịnh Ngọc Phương báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; Phó trưởng Ban Dân vận Lý Trung Ðông báo cáo tổng hợp kết quả giải quyết nội dung sau hội nghị tiếp xúc, đối thoại năm 2019 và tổng hợp trả lời các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, hội viên, nhân dân năm 2020.

Ðể chuẩn bị cho hội nghị này, Ban Dân vận Tỉnh uỷ và Văn phòng Ðoàn ÐBQH, HÐND, UBND tỉnh đã tổng hợp 46 ý kiến của đoàn viên, hội viên và nhân dân chuyển đến UBND tỉnh xem xét giải quyết. UBND tỉnh đã trả lời 22/46 ý kiến, giao UBND thành phố Tây Ninh trả lời tại hội nghị 4 ý kiến. Trong đó, về lĩnh vực kinh tế trả lời 17/20 ý kiến, văn hoá xã hội trả lời 4/19 ý kiến, công tác xây dựng chính quyền trả lời 1/4 ý kiến, ANTT có 3 ý kiến chưa được trả lời.

Tại hội nghị, có 10 lượt ý kiến phát biểu liên quan đến các vấn đề về kinh tế xã hội, xây dựng Ðảng và hệ thống chính trị. Tất cả ý kiến đều được Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Giám đốc Sở GT&VT, Giám đốc Sở KH&ÐT, Giám đốc Sở Tư pháp, Chủ tịch UBND Thành phố, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành tiếp thu giải đáp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc thông tin về những thành tựu của tỉnh trong 5 năm qua, định hướng phát triển, những tiềm năng, cơ hội phát triển trong 5 năm tới và những năm tiếp theo; mong nhận được sự chia sẻ, ủng hộ, đồng hành của người dân cùng lãnh đạo tỉnh thực hiện những công trình, dự án phát triển địa phương và nâng cao đời sống người dân.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cảm ơn và ghi nhận các ý kiến, phát biểu của đại diện các cơ quan và nhân dân. Tỉnh sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới, góp phần nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành của cấp uỷ, chính quyền và giải quyết tốt những vấn đề bà con quan tâm, tạo sự đồng thuận xã hội trong triển khai thực hiện chủ trương, chính sách của Ðảng, Nhà nước tại địa phương.

Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị các ngành chức năng xem xét giải quyết các ý kiến chưa được làm rõ tại hội nghị đúng quy định, có văn bản thông báo lại cho các cơ quan chức năng liên quan và cá nhân được biết. Giao Văn phòng Tỉnh uỷ thông báo ý kiến kết luận đến các cơ quan liên quan để triển khai thực hiện.

Giao Ban Dân vận Tỉnh uỷ phối hợp với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội giám sát việc thực hiện kết luận sau hội nghị. Lưu ý lãnh đạo tỉnh, huyện, các ngành chức năng quan tâm làm tốt hơn công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân đúng quy định pháp luật. Kết quả giải quyết phải công khai, minh bạch, có thông tin đầy đủ để người dân biết, không để xảy ra tình trạng kéo dài, tồn đọng, gây bức xúc trong nhân dân.

Ngô Mẫn


  • Kết quả SXMT nhanh nhất