Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

​Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến New York, bắt đầu thăm Hoa Kỳ 

Cập nhật ngày: 29/05/2017 - 22:44

Lúc 8h10 sáng 29-5 (giờ New York), chuyên cơ chở Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn cấp cao Việt Nam thăm chính thức Hoa Kỳ theo lời mời của Tổng thống Donald Trump đã đáp xuống sân bay John F. Kennedy.

 

​Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến New York, bắt đầu thăm Hoa Kỳ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rời chuyên cơ tại sân bay John F. Kennedy - Ảnh: LÊ KIÊN

Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh và Trưởng phái đoàn Việt Nam tại Liên Hợp Quốc Nguyễn Phương Nga đã ra tận chân cầu thang máy bay đón Thủ tướng và đoàn.

Ngay trong chiều 29-5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có các cuộc gặp riêng rẽ với một số doanh nhân thành đạt gốc Việt, trí thức Việt kiều và vợ chồng GS Ngô Thanh Nhàn.

Trước khi dự tiệc chiêu đãi vào tối cùng ngày, Thủ tướng sẽ có cuộc gặp và nói chuyện với cán bộ, nhân viên phái đoàn Việt Nam tại Liên Hợp Quốc.

Trong ngày làm việc thứ hai tại New York, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có cuộc gặp và trao đổi với Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres, sau đó dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập Liên Hợp Quốc.

Hoạt động rất đáng chú ý của Thủ tướng trong thời gian lưu lại New York là các cuộc tiếp xúc với giới lãnh đạo các tập đoàn lớn của Mỹ như Exxon Mobile, Coca Cola..., dự và phát biểu tại cuộc toạ đàm về cơ hội hợp tác đầu tư Hoa Kỳ - Việt Nam.

Cuộc toạ đàm được điều phối bởi Chủ tịch quỹ Harbinger Philip Falcone và nguyên trợ lý ngoại trưởng Kurt Campbell, dự kiến có sự tham gia của hàng chục nhà tài phiệt trong giới thương mại, đầu tư Mỹ.

Tham gia cuộc toạ đàm ngay tại New York, nơi được coi là "đại bản doanh" của Tổng thống Donald Trump, có các lãnh đạo doanh nghiệp lớn của Việt Nam như Nguyễn Vũ Trường Sơn (PVN), Dương Trí Thành (VNA), Trương Gia Bình (FPT), Nguyễn Thị Phương Thảo (Vietjet Air), Đỗ Quang Hiển (SHB)...

​Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến New York, bắt đầu thăm Hoa Kỳ

Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh, Trưởng phái đoàn Việt Nam tại Liên Hợp Quốc Nguyễn Phương Nga và các cán bộ ngoại giao Việt Nam tại Mỹ ra đón Thủ tướng và đoàn - Ảnh: LÊ KIÊN

 

​Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến New York, bắt đầu thăm Hoa Kỳ

Đoàn cán bộ ngoại giao Việt Nam tại Mỹ ra đón Thủ tướng và đoàn - Ảnh: LÊ KIÊN

 Nguồn TTO