BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ðường phố rực sắc đỏ chào mừng ngày 30.4 lịch sử 

Cập nhật ngày: 29/04/2023 - 09:05

BTN - Những ngày cuối tháng 4, chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2023) và 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (1.5.1886 - 1.5.2023), trên khắp các nẻo đường Tây Ninh đã rực rỡ màu đỏ của Quốc kỳ.

Đường Cách Mạng Tháng Tám, đoạn Phố Gia Long cũ rực rỡ màu cờ đỏ sao vàng.

Cờ đỏ sao vàng là biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc, niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam. Treo cờ Tổ quốc trong những ngày lễ lớn của dân tộc từ lâu là nét đẹp rất đặc biệt của người Việt Nam nói chung và người dân tỉnh Tây Ninh nói riêng, để thể hiện niềm tự hào dân tộc.

Nằm ngay giữa trung tâm thành phố Tây Ninh, những ngày này, cả một dãy phố trên đường Cách Mạng Tháng Tám, đoạn Gia Long cũ đã rực rỡ màu đỏ thắm của cờ đỏ sao vàng. Những lá quốc kỳ đỏ thắm tung bay không chỉ thể hiện sự tri ân với Tổ quốc mà còn tượng trưng cho tinh thần yêu nước, tình đoàn kết dân tộc.

Ông Nguyễn Văn Thành (59 tuổi, ngụ phường 1, thành phố Tây Ninh) chia sẻ: “Lá cờ là biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc nên việc treo cờ vào các dịp lễ, tết không chỉ thể hiện nét đẹp trong văn hoá mà còn là lòng yêu nước, tự hào dân tộc”.

Con đường nông thôn thuộc xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu rực rỡ màu cờ Tổ quốc.

Tương tự, dọc tuyến đường từ cầu K13 (xã Bàu Năng) cho đến thị trấn Dương Minh Châu; các tuyến đường ở thị xã Hoà Thành, Trảng Bàng và các huyện Châu Thành, Bến Cầu, Gò Dầu đều ngập tràn sắc đỏ.

Vào những ngày lễ, tết, ngày kỷ niệm của đất nước… bà Phạm Thị Khuân (71 tuổi, ngụ xã Thành Long, huyện Châu Thành) lại nhắc con cháu mang cờ Tổ quốc ra treo. Bà Khuân cho biết, thời chiến tranh chống Mỹ, ba mẹ của bà đã đào hầm, che giấu cán bộ cách mạng; chồng bà Khuân cũng là một thương binh, từng được nhận Huân chương Lao động hạng Ba…

Những lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió.

Lá cờ đỏ sao vàng còn là biểu tượng của tinh thần yêu nước, tình đoàn kết dân tộc.

“Những ngày này, gia đình tôi treo cờ Tổ quốc không chỉ mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn nhắc nhở con cháu phải luôn tự hào, ghi nhớ sự hy sinh máu xương của các thương binh, liệt sĩ để giành lấy độc lập tự do cho dân tộc. Càng tự hào hơn khi lá cờ đỏ sao vàng chính là một minh chứng khẳng định sự thống nhất, độc lập, tự chủ và hoà bình của dân tộc Việt Nam”- bà Khuân nói.

Giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 vừa qua ngập tràn màu cờ Tổ quốc.

Quốc kỳ còn gắn liền với nhiều sự kiện thể thao của đất nước.

Thế nên, khi chứng kiến những thay đổi vượt bậc của một tỉnh biên giới giáp nước bạn Campuchia với đường biên dài đến trên 240km, người dân càng có thêm niềm tin vào những đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Biểu hiện rõ nhất qua những lá cờ đỏ sao vàng đầy tự hào phủ kín ở khắp các nẻo đường từ thành thị đến nông thôn.

Tường Linh