BAOTAYNINH.VN trên Google News

​'Vào nhà hàng, sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất mà đau lòng!' 

Cập nhật ngày: 01/06/2017 - 18:44

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Phước Lộc (TP.HCM) đề cập đến tình trạng quá tải của sân bay Tân Sơn Nhất tại phiên thảo luận tổ ở Quốc hội chiều 1-6.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Phước Lộc (TP.HCM) phát biểu tại họp tổ Quốc hội chiều 1-6 - Ảnh: Viễn Sự

Dù nội dung họp tổ Quốc hội chiều 1-6 là về việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, nhưng ông Nguyễn Phước Lộc lại dành thời gian để nói về sân bay Tân Sơn Nhất.

Ông Lộc cho rằng xây dựng sân bay Long Thành là chuyện của nhiều năm tới, trong thời gian đó điều cần nhất chính là làm sao sử dụng tốt nhất hiệu suất của sân bay Tân Sơn Nhất để đáp ứng nhu cầu của người dân, trong bối cảnh sân bay này ngày càng quá tải.

“Đây là việc mà nếu chúng ta không giải quyết thì lòng dân sẽ bất an” - đại biểu TP.HCM nói.

Ông Lộc cnhấn mạnh rằng sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải từ trong ra ngoài, từ trên trời xuống dưới đất.

Ông nhắc lại lần kẹt xe khủng khiếp từ 2h chiều đến tận 11h đêm ngày 28-4 vừa qua khiến mỗi người dân chứng kiến đều có cảm giác kinh hoàng.

“Nhưng trong khi đó, đất sân bay lại được cắt ra làm sân golf, nhà hàng khách sạn. Ai có vào sân golf, nhà hàng khách sạn đó mới thấy lòng đau nhói. Trong khi bên cạnh sân bay quá tải, ngoài kia kẹt xe nhích từng chút, thì đất sân bay lại được cắt sử dụng mục đích khác” - đại biểu Nguyễn Phước Lộc xót xa.

“Chúng ta có suy nghĩ gì về việc này không? Tại sao không mở thêm cửa ngõ sân bay cho các hãng hàng không ở vị trí sân golf, nhà hàng khách sạn này?”, ông Lộc đặt câu hỏi với các đại biểu cùng đoàn.

Theo ông, có thể mở thêm cửa sân bay Tân Sơn Nhất ở phía đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình).

“Tôi không nói điềm gở, nhưng nếu có sự cố nào đó thì liệu một con đường Trường Sơn hiện nay có đủ cho chúng ta xử lý được không?” - đại biểu Nguyễn Phước Lộc chia sẻ.

“Chuyện sân bay làm tôi mất ngủ suốt trưa nay!”

Ông Phan Nguyễn Như Khuê - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM thì cho biết trưa nay 1-6, ông nhận được điện thoại của một cán bộ lão thành ở TP, nói về dự án sân bay Long Thành và những vấn đề của sân bay Tân Sơn Nhất.

“Đồng chí lão thành cách mạng nói rất lo khi hiện nay đã có sự biến động nhân khẩu, dân cư rất lớn trong khu vực dự án sân bay Long Thành. Chúng ta có đặt bài toán đúng mức để biết số hộ dân di dời chính xác sẽ là bao nhiêu, đến nơi ở mới có bằng hay tốt hơn nơi ở cũ không", ông Phan Nguyễn Như Khuê nói.

"Thứ hai, vị lão thành cách mạng này đề nghị đoàn TP.HCM yêu cầu Chính phủ nói rõ về phương án sử dụng sân bay Tân Sơn Nhất sắp tới. Việc này cần làm rõ để nhân dân thấy xây sân bay Long Thành ở quy mô nào là cần thiết, nhất là trong bối cảnh nợ công tăng cao”.

Đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê chân thành nói: “Tôi đã mất hết 1 tiếng đồng hồ giờ nghỉ trưa để nghe điện thoại và suy nghĩ về lời của vị cán bộ lão thành này. Nói vậy để thấy là cử tri TP.HCM rất quan tâm đến sân bay Long Thành nhưng cũng rất quan tâm đến số phận sân bay Tân Sơn Nhất”. 

Nguồn TTO