BAOTAYNINH.VN trên Google News

1.000 trẻ em Tây Ninh được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí 

Cập nhật ngày: 17/02/2022 - 20:17

BTNO - Trong hai ngày 16-17.2, Bệnh viện đa khoa Tây Ninh phối hợp Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Khám sàng lọc bệnh tim mạch cho 1.000 trẻ em tại Tây Ninh”.

Khám sàng lọc tim cho trẻ tại BVĐK Tây Ninh.

Tại bệnh viện, trẻ đến khám sàng lọc đều được y bác sĩ chuyên khoa khám, siêu âm, đo điện tim, tư vấn về bệnh tim bẩm sinh và được tặng một thùng sữa tươi do Đội hỗ trợ ĐHT Sài Gòn tài trợ.

Theo khuyến cáo của bác sĩ chuyên khoa, để phát hiện và điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh, các trẻ thường có những biểu hiện như ho, khò khè tái đi tái lại nhiều lần; thở khác thường, sưng phổi, viêm phế quản; bú chậm, hay toát mồ hôi; trẻ chậm lớn, da xanh xao, lạnh, vã mồ hôi, thường rất dễ mệt; môi, lưỡi, đầu ngón tay tím xanh; hụt hơi khi gắng sức... nên tham gia khám sàng lọc sớm để xác định bệnh lý và có biện pháp diều trị kịp thời.

Bác sĩ Nguyễn Thái Bình- Phó Giám đốc BVĐK Tây Ninh cho biết, khoảng 1.000 trẻ em và người lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn được Đoàn bác sĩ thiện nguyện TP. Hồ Chí Minh và Đội hỗ trợ ĐHT Sài Gòn, y bác sĩ chuyên khoa tim mạch khám, sàng lọc và tư vấn điều trị miễn phí.

Trong quá trình khám sàng lọc, nếu phát hiện trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh, cần được can thiệp phẫu thuật, các bác sĩ sẽ tư vấn, hướng dẫn gia đình làm hồ sơ, đồng thời hỗ trợ chi phí điều trị miễn phí cho người bệnh tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trẻ cần được khám sàng lọc tim để kịp thời phát hiện và điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh.

“Đối với những trẻ có chỉ định phẫu thuật sẽ được điều trị và phẫu thuật miễn phí, giúp các em có trái tim khoẻ mạnh, trở lại cuộc sống bình thường như bao người khác”- bác sĩ Nguyễn Thái Bình nói.

Tâm Giang