BAOTAYNINH.VN trên Google News

1.500 phóng viên tác nghiệp tại Asian Indoor Games III

Cập nhật ngày: 30/09/2009 - 06:02

Các phóng viên báo chí đang tác nghiệp.

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị truyền thông quốc tế lần thứ II, diễn ra tại Hà Nội vào ngày 30.9 với sự tham dự của hơn 20 cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế.
Tổng hành dinh cho các nhà báo đến tham dự và đưa tin về Asian Indoor Games III sẽ được đặt tại toà nhà VKO, nằm trong Trung tâm triển lãm Giảng Võ (Hà Nội ), bắt đầu mở cửa phục vụ từ ngày 26.10. Nơi đây sẽ bao gồm: Trung tâm báo chí chính (MPC) và trung tâm truyền hình quốc tế (IBC).
Trung tâm MPC sẽ được trang bị 150 máy tính được nối mạng internet tốc độ cao, cùng với các trạm phát sóng internet không dây (wifi) có thể phục vụ cùng lúc cho khoảng từ 600 - 700 phóng viên tác nghiệp truyền tin, bài, ảnh, các video clip về tòa soạn.
Bên cạnh đó, thông cáo báo chí, bảng tổng sắp huy chương của các đoàn vận động viên, các bản tin nhanh AIGs III cũng sẽ được cập nhật liên tục 24/24 giờ và xuất bản nhanh chóng để cung cấp thông tin cho đội ngũ phóng viên về diễn biến của các môn thi đấu ở 6 địa phương là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh và Quảng Ninh.
Các khách sạn phục vụ cho giới truyền thông cũng đã được lựa chọn, tại Hà Nội gồm Fortuna, Horison, Đông Đô và Hilton Hanoi Opera; tại Thành phố Hồ Chí Minh có 2 khách sạn là New World và Caravelle.
Tiểu ban Truyền thông AIGs III cũng đã phát hành các tài liệu hướng dẫn như: Tạp chí Asian Indoor Games III bằng tiếng Việt và tiếng Anh, sổ tay tuyên truyền, sổ tay báo chí... với nhiều thông tin bổ ích để trang bị cho các phóng viên khi đến với đất nước Việt Nam xinh đẹp vào cuối tháng 10, đầu tháng 11 tới.

Đôi nét về Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ III tại Việt Nam 2009:
-Thời gian tổ chức: từ 30.10 đến 8.11
- Có 45 đoàn thể thao đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ của châu lục tham dự với khoảng 4.000 cán bộ, HLV, VĐV
- 7.000 tình nguyện viên phục vụ đại hội
-1.500 - 2000 nhà báo, phóng viên trong nước, quốc tế đưa tin về đại hội
- Đại hội có 20 môn thi đấu chính thức và 1 môn biểu diễn
- Sân vận động quốc gia Mỹ Đình là nơi diễn ra Lễ khai mạc
- Lễ bế mạc của đại hội được chuyển từ Cung Thể thao Quần Ngựa về Cung Thi đấu điền kinh trong nhà (nằm trong khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình - Hà Nội).

(Theo Vietnam+)