BAOTAYNINH.VN trên Google News

1 học sinh Tây Ninh đạt giải cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông cấp Trung ương 

Cập nhật ngày: 04/11/2023 - 00:08

BTN - Cuộc thi được Trung ương hội LHPN Việt Nam phát động từ tháng 5.2023 trên phạm vi 50 tỉnh, thành vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thuộc địa bàn triển khai Dự án 8

Một tác phẩm dự thi cấp tỉnh.

Trung ương hội LHPN Việt Nam tổ chức các hoạt động trao giải chung kết cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới dành cho trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023. Dự kiến, các hoạt động này diễn ra trong các ngày từ 10-12.11.2023 tại Hà Nội.  

Cuộc thi được Trung ương hội LHPN Việt Nam phát động từ tháng 5.2023 trên phạm vi 50 tỉnh, thành vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thuộc địa bàn triển khai Dự án 8 (Dự án “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” năm 2023 - thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030).

Với tên gọi “Lắng nghe con nói” chủ đề gia đình hạnh phúc, cuộc thi hướng đến vấn đề bình đẳng giới trong gia đình. Sản phẩm dự thi thể hiện mong muốn, ước mơ của các em về một gia đình hạnh phúc, an toàn và bình đẳng. Cuộc thi xét, trao giải cho hai hình thức dự thi là sáng tác tranh (tranh vẽ, tranh xé dán, chất liệu sáng tạo đặc trưng của địa phương) và video clip.

Chung kết cuộc thi có tác phẩm của nhóm tác giả, tác giả đến từ 23 tỉnh, thành phố trong cả nước được xét trao giải. Tỉnh Tây Ninh tham gia cuộc thi với 30 tác phẩm; kết quả, 1 tác phẩm của tác giả Võ Ngọc Như Ý (10 tuổi), Trường tiểu học Phước Minh A (xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu) được chọn tham gia chung kết trao giải, loại hình sáng tác tranh.

Ngô Tuyết