BAOTAYNINH.VN trên Google News

10 năm thành lập CLB Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu: Hơn 500 triệu đồng ủng hộ gây quỹ học bổng 

Cập nhật ngày: 04/08/2024 - 03:00

Nhiều hoạt động ý nghĩa diễn ra trong buổi lễ kỷ niệm 10 năm thành CLB Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu đặc biệt là màn đấu giá áo thi đấu của nữ cầu thủ Huỳnh Như để ủng hộ quỹ học bổng .

Sáng 3-8, Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (1-8-2014 - 1-8-2024) dành cho hội viên cả nước tại TP.HCM.

Bà Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu cùng các hội viên thực hiện nghi thức mừng tuổi lên 10 của CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu.

Năm nay cũng là năm kỷ niệm 25 năm thành lập Quỹ Học bổng Vừ A Dính, kỷ niệm 75 năm ngày anh hùng Liệt sĩ Vừ A Dính hi sinh, là những dấu mốc lớn trong chặng đường một phần tư thế kỷ hoạt động và phát triển của Quỹ Học bổng Vừ A Dính.

Phát biểu tại chương trình, bà Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu cho biết sự ra đời của CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu đã đáp ứng được ý chí, nguyện vọng của đông đảo tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước, trở thành cầu nối chuyển tải những thông điệp của lòng yêu nước và trách nhiệm với biển đảo quê hương.

Bà Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu phát biểu.

Theo bà Trương Mỹ Hoa, ngay từ khi thành lập, CLB Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu đã xác định việc chăm lo cho học sinh vùng biển đảo để cha mẹ các em yên tâm bảo vệ vững chắc vùng phên dậu của Tổ quốc là hoạt động xuyên suốt.

Nhiều hoạt động được thực hiện như chung tay hỗ trợ, cấp học bổng Ươm mầm tương lai, Chắp cánh ước mơ, Hỗ trợ sinh viên cho 431 học sinh, sinh viên là con của các lực lượng bảo vệ biên cương, hải đảo và ngư dân với số tiền đầu tư hơn 192 tỉ đồng.

Trong số các dự án, Ươm mầm tương lai là dự án tiêu biểu với 18 trường tư thục ở TP.HCM, Bình Dương, Cần Thơ và các doanh nghiệp nhận nuôi dạy học nội trú các em học sinh đến từ các vùng biển đảo từ lớp 6 đến lớp 12.

Cho đến nay đã có 262 em là con em cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên cương, hải đảo và con ngư dân ở các đảo tiền tiêu vào học nội trú – thụ hưởng học bổng dự án với số tiền đầu tư trị giá hơn 182 tỷ đồng. Bên cạnh đó, còn trao 14.185 suất học bổng trị giá 14 tỷ 185 ngàn đồng dành cho học sinh 23 tỉnh và vùng biển đảo.

Qua đó, bà Trương Mỹ Hoa khẳng định, kết quả thực hiện nhiệm vụ 10 năm qua của CLB và hành trình 10 năm "Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu" là minh chứng, con số, thước đo, sự thử thách tình yêu và sự tin cậy của các hội viên CLB nói riêng, các tầng lớp nhân dân nói chung.

"Chúng ta có quyền tin rằng tiếp theo bước đường đi tới, CLB Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu với sự đồng hành, chung tay góp sức của mọi người sẽ thực hiện ngày càng tốt hơn, vững chắc hơn, xuất sắc hơn nhiệm vụ thiêng liêng của mình.

Thời gian tới, trước những thách thức lớn ở biển Đông nói riêng và tình hình thế giới nói chung, chúng ta cần tăng cường, lan tỏa hơn nữa trách nhiệm của mình để mong tiếp tục nhận được sự đồng lòng cao hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ kết nối yêu thương giữa biển và bờ, xứng đáng với sự tin cậy của các đồng chí lãnh đạo Đảng và nhà nước.... Nhìn lại những thành quả của chặng đường đã qua, chúng ta càng thêm tin tưởng vào những hành trình nối biển và bờ phía trước" – bà Trương Mỹ Hoa bày tỏ.

Nhiều hình ảnh về hoạt động của CLB được trưng bày.

Ông Võ Ngọc Đồng, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa, TP. Đà Nẵng chúc mừng kỷ niệm 10 năm thành lập CLB.

Tham dự chương trình, bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí Thư Ban Chấp hành TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung Ương nhận định cuộc hành trình hành trình 10 năm nối biển và bờ bền bỉ, nhiệt huyết, nghĩa tình của CLB Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu đã kết nối những trái tim hướng về biển đảo và đem lại nhiều dự án, chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí Thư Ban Chấp hành TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung Ương

"Ban Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn Câu lạc bộ tiếp tục phát huy vai trò là cánh tay nối dài, góp phần đồng hành, triển khai các chủ trương công tác hướng về biển, đảo của tổ chức Đoàn và tuổi trẻ cả nước…" - bà Nguyễn Phạm Duy Trang phát biểu.

Bà Nguyễn Phạm Duy Trang cũng bày tỏ sự tin tưởng với tâm huyết của bà Trương Mỹ Hoa và sự năng động, nhiệt huyết của Ban chủ nhiệm và sự tham gia tích cực của các hội viên CLB sẽ tiếp tục phát triển và nhân rộng; góp phần xây dựng hậu phương đông đảo, thể hiện tình yêu nước và đoàn kết; là chỗ dựa vững chắc cho vùng biên cương biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc.

Bà Trương Mỹ Hoa trao bằng khen của Bộ quốc phòng cho các tập thể và cá nhân có những đóng góp xuất sắc cho biên cương hải đảo.

Trong khuôn khổ chương trình, Bộ quốc phòng, UBND TP.HCM cũng đã ghi nhận và biểu dương tinh thần, tấm lòng của các tập thể và cá nhân có những đóng góp xuất sắc cho biên cương hải đảo.

Bên cạnh đó, là trao thẻ hội viên cho cho thành viên thứ 5000.

Trao tặng thẻ cho Thiếu tướng, PGS, TS Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Hồng Sơn, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Quân y 175, hội viên thứ 5.000 của CLB Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu.

Cụ thể, để chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập, CLB Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu đã đề ra kế hoạch phát triển lực lượng, phấn đấu đến hết năm 2024 sẽ có 200 đơn vị hội viên tập thể và 5.000 hội viên cá nhân để nhằm tăng thêm sự kết nối bền chặt giữa biển và bờ để hậu phương luôn là điểm tựa vững chắc của cán bộ chiến sĩ và bà con ngư dân đang ngày đêm bám biển, bảo vệ biển đảo quê hương.

Thực hiện kế hoạch này, trong một năm qua đã có 27 đơn vị và 1.258 cá nhân ở trong và ngoài nước gia nhập Câu lạc bộ, nâng tổng hội viên tập thể lên 168 đơn vị và hàng ngàn hội viên cá nhân, hàng ngàn lượt thành viên kết nối trên mạng xã hội.

Đến 1-8 vừa qua, lực lượng hội viên cá nhân đã cán mốc con số 5.000 với thành viên mới nhất là Thiếu tướng, PGS, TS Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Hồng Sơn, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Quân y 175.

Bà Phạm Thị Thu Hoài, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội trao tặng 15.000 sản phẩm gốm Bát Tràng đến cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên đảo Trường Sa.

Ngoài ra, cũng trong khuôn khổ chương trình, các mạnh thường quân còn trao kinh phí làm mái vòm trường Tiểu học Đá Tây – Trường Sa, tặng 1 tỉ đồng hỗ trợ cán bộ chiến sĩ Vùng 2 Hải quân và cụm Nhà giàn DK1.

Mừng kỷ niệm 10 năm thành lập Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu, cầu thủ Huỳnh Huỳnh Như cũng đã đem đến chiếc áo thi đấu số hiệu 9 để tặng CLB và BTC đã tổ chức đấu giá chiếc áo để gây quỹ trao học bổng.

Nữ cầu thủ Huỳnh Như và chiếc áo thi đấu.

Sau khi đấu giá, chiếc áo đã thuộc về ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPPG với mức đấu giá là 280 triệu. Bên cạnh đó, các mạnh thường quân cũng chung tay ủng hộ quỹ học bổng hơn 200 triệu đồng.

Nguồn PLO