BAOTAYNINH.VN trên Google News

10 năm thực hiện công tác tuyển chọn và gọi đảng viên nhập ngũ: Tây Ninh có gần 630 đảng viên nhập ngũ

Cập nhật ngày: 26/07/2013 - 05:49

(BTNO)- Sáng 25.7, tại hội trường Bộ Chỉ huy quân sự Tây Ninh, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm tuyển chọn và gọi đảng viên nhập ngũ (2002-2012). Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông chủ trì hội nghị.

Trong 10 năm, toàn tỉnh có 626 đảng viên nhập ngũ, đạt 3,77% tổng số thanh niên nhập ngũ. Đây thực sự là lực lượng nòng cốt trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông khen thưởng tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác

Về chất lượng đảng viên kết nạp trên 6 tháng trước khi nhập ngũ là 579/626 người, đạt 92,49%; đảng viên kết nạp dưới 6 tháng trước khi nhập ngũ là 47/626 người, chiếm 7,51 %. Đảng viên là cán bộ, công chức, viên chức tham gia nhập ngũ chiếm 6,87%. Trong đó, đảng viên trình độ THCS là 108 người, THPT 478 người, trình độ trung cấp có 31 người và trình độ đại học có 9 người.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Gia Hoà- Chủ nhiệm chính trị Quân khu 7 đánh giá cao công tác tuyển chọn và gọi đảng viên nhập ngũ trong thời gian qua mà tỉnh Tây Ninh đã đạt được; ông cũng nhấn mạnh, không nên quan trọng hoá về số lượng đảng viên nhập ngũ, mà là chất lượng của đảng viên, bởi lẽ đây là lực lượng nòng cốt nâng cao chất lượng quân đội và cũng là lực lượng nòng cốt của địa phương sau khi xuất ngũ. Đại tá Nguyễn Gia Hoà cũng mong muốn Tây Ninh tiếp tục thực hiện tốt chủ trương tuyển chọn và gọi đảng viên nhập ngũ trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ tặng hoa động viên các tân binh lên đường

nhập ngũ. Ảnh minh hoạ

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông tiếp nhận những ý kiến đóng góp quý báu của Đại tá Nguyễn Gia Hoà - Chủ nhiệm chính trị QK7; Bí thư yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể cần nhận thức đúng đắn, sâu sắc chủ trương tuyển chọn đảng viên nhập ngũ; giao chỉ tiêu tuyển quân và gọi đảng viên nhập ngũ cho từng địa phương phải phù hợp với tình hình, đặc điểm dân cư. Đây là lực lượng tạo nguồn để xây dựng, củng cố chính trị ở địa phương, do đó cần có sự gắn kết chặt chẽ trong việc tuyển đảng viên nhập ngũ với quy hoạch sử dụng đảng viên sau khi xuất ngũ.

Dịp này, Tỉnh uỷ đã biểu dương, khen thưởng 14 tổ chức cùng 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện công tác tuyển chọn và gọi đảng viên nhập ngũ.

Dương Đình