BAOTAYNINH.VN trên Google News

10 năm tù cho kẻ hiếp dâm trẻ khuyết tật 

Cập nhật ngày: 27/09/2017 - 13:12

BTN - Mới đây, TAND huyện Gò Dầu mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án “hiếp dâm trẻ em” đối với bị cáo Phan Anh Tuấn, 41 tuổi, ngụ xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu. Trước đó, ngày 8.8.2017, vụ án đã được đưa ra xét xử, tuy nhiên, nhận thấy vụ án còn nhiều tình tiết cần được làm rõ, Toà quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Bị cáo Phan Anh Tuấn.

Theo hồ sơ, khoảng 15 giờ ngày 29.12.2016, tại ấp Chánh, xã Hiệp Thạnh, Tuấn dùng vũ lực thực hiện hành vi giao cấu với cháu N.T.N.P bị bệnh chậm phát triển tâm thần, khi bị hại mới 13 tuổi 2 tháng.

Theo kết luận giám định pháp y tâm thần số 135 ngày 23.3.2017 của Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hoà, trước, trong và sau khi bị hại cũng như hiện nay, cháu P bị chậm phát triển tâm thần mức độ trung bình (F71-ICD.10). Cháu P cũng bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Luật sư Lê Nguyễn Kim Hoàng, thuộc đoàn luật sư Tây Ninh, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị hại nhận định, cháu P là trẻ em khuyết tật, thuộc đối tượng được hưởng chính sách trợ giúp pháp lý của Nhà nước theo quy định.

Qua nghiên cứu hồ sơ vụ án, cũng như được nghe phần thẩm tra tại phiên toà với lời trình bày của bị cáo, có thể nhận thấy rằng hành vi của bị cáo Phan Anh Tuấn rất nghiêm trọng. Tuấn đã quyết liệt thực hiện hành vi xâm hại cháu P.

Bị cáo quan sát thấy gia đình cháu P đi vắng, chỉ có một mình bị hại ở nhà nên đã có sự tính toán trước cho hành vi phạm tội bằng cách quan sát, theo dõi, biết được mẹ cháu P khi đi làm khoá cổng và giấu chìa khoá ở trụ cổng trước nhà, nên bị cáo đã lấy chìa khoá để đột nhập vào nhà hiếp dâm cháu P.

Luật sư Kim Hoàng nhấn mạnh: “Một trẻ em bình thường đã không vượt qua nổi nếu bị xâm hại. Trong vụ án này, cháu P là trẻ em khuyết tật, mọi sự di chuyển trên sàn nhà chỉ bằng bàn tay tật nguyền, cháu phải lết trên sàn nhà, kể cả việc mặc áo cũng không tự mặc được, phải có mẹ em hỗ trợ”.

Trong khi đó, luật sư Trần Minh Tuấn- cộng tác viên của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh được phân công bào chữa cho bị cáo cho rằng, tại thời điểm gây án và hiện nay, Phan Anh Tuấn “bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi của mình”, cho nên bên bị hại đã bãi nại và xin giảm nhẹ cho bị cáo.

Trước toà, Tuấn thừa nhận hành vi phạm tội của mình, nhưng chỉ thừa nhận hiếp dâm cháu P có một lần. Tuy nhiên, theo lời bé P khai tại toà, cháu bị xâm hại đến 2 lần tại nhà: “Chú ấy còn dùng dao mang theo đe doạ sẽ giết nếu con “méc” với mẹ. Con rất tức giận chú ấy, nên không chịu tha thứ đâu”.

Với tội danh “hiếp dâm trẻ em”, bị cáo Phan Anh Tuấn bị Toà tuyên phạt 10 năm tù.

Sông Ninh