BAOTAYNINH.VN trên Google News

100% hồ sơ xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân lần 9 được thông qua 

Cập nhật ngày: 07/12/2018 - 18:58

Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú lần thứ 9 vừa họp và bỏ phiếu thông qua hồ sơ xét tặng danh hiệu vinh danh các nghệ sĩ với tỷ lệ đồng thuận cao.

Cụ thể, Hội đồng cấp Nhà nước đã xem xét và bỏ phiếu thông qua 84 hồ sơ tặng danh hiệu NSND và 309 hồ sơ xét tặng danh hiệu NSƯT. Chỉ duy nhất một trường hợp hồ sơ xét tặng bị tạm để lại do không đủ phần trăm số phiếu của hội đồng. Với tỷ lệ đồng thuận cao như vậy thì có thể coi đây là kỳ xét tặng suôn sẻ nhất trong những mùa xét tặng trở lại đây.

Description: http://image.baoangiang.com.vn/fckeditor/upload/2018/20181207/images/0bde04223d63d43d8d72.jpg

Hồ sơ của 3 nghệ sĩ gạo cội của nghệ thuật cải lương là NSƯT Thanh Tuấn, NSƯT Minh Vương, NSƯT Giang Châu được Hội đồng cấp nhà nước thông qua.

Như vậy, những hồ sơ được xét tặng bổ sung danh hiệu NSND trong đợt 9 của: NSƯT Minh Vương, NSƯT Nguyễn Thanh Liêm (Thanh Tuấn), NSƯT Trần Ngọc Châu (Giang Châu), NSƯT Trương Hải Thọ, NSƯT Lưu Kim Hùng, NSƯT Nguyễn Thị Mai Lan và NSƯT Nguyễn Ngọc Quyền… cũng đã vượt qua vòng bỏ phiếu của Hội đồng cấp Nhà nước.

Theo ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ thi đua khen Thưởng Bộ VH-TT-DL, tuân thủ theo đúng quy trình thì sau khi Hội đồng cấp Nhà nước xem xét, đánh giá và bỏ phiếu lựa chọn cá nhân đề nghị xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân” theo quy định sẽ tiến hành thông báo công khai kết quả xét tặng trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian 15 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc thời hạn xem xét, đánh giá lựa chọn cá nhân.

Việc tiếp nhận, xử lý các kiến nghị sẽ được thực hiện trong thời gian 20 ngày kể từ ngày kết thúc thời hạn thông báo kết quả. Tiếp đó, các hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú được ít nhất 90% tổng số thành viên Hội đồng bỏ phiếu đồng ý sẽ được gửi đến Ban Thi đua- Khen thưởng Trung ương để tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, trình Chủ tịch nước quyết định phong tặng danh hiệu cao quý cho các nghệ sĩ.

Nguồn SGGP