Kinh tế   Nông thôn mới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu:

100% tuyến đường xã đã có hệ thống chiếu sáng ở vị trí cần thiết 

Cập nhật ngày: 26/02/2024 - 09:30

BTNO - Diện mạo của xã nhanh chóng đổi mới. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân ở đây ngày càng nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người hằng năm được tăng lên.

Xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới vào năm 2017. Từ đó đến nay, Đảng uỷ, chính quyền và người dân tiếp tục phấn đấu duy trì, giữ vững và từng bước nâng cao chất lượng các tiêu chí. Theo báo cáo kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2023, xã Thanh Phước đạt 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao.

Lãnh đạo xã Thanh Phước tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội; hội viên, phụ nữ và nhân dân trên địa bàn năm 2023.

Xã Thanh Phước có diện tích tự nhiên hơn 2.507 ha, với 5.103 hộ và gần 19.000 nhân khẩu, được phân bổ trên địa bàn 8 ấp (Trâm Vàng 1, Trâm Vàng 2, Trâm Vàng 3, Xóm Mới 1, Xóm Mới 2, Xóm Đồng, Rỗng Tượng và Cây Xoài). 

Với nhiều lợi thế về hệ thống đường giao thông, những năm gần đây, nhất là từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), kinh tế - xã hội của xã Thanh Phước từng bước phát triển. Diện mạo của xã nhanh chóng đổi mới. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân ở đây ngày càng nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người hằng năm được tăng lên. Số hộ nghèo giảm xuống nhanh.

Được sự đầu tư của Nhà nước, cùng sự đồng thuận và nhiệt tình đóng góp công sức, tiền của, đất đai của nhân dân, ngày nay, đường nông thôn đã được nhựa hoá, bê tông hoá, hoặc đổ đá 0-4… Người dân còn đóng góp lắp đặt hệ thống chiếu sáng và trồng cây xanh. Ngoài ra, lãnh đạo xã vận động người dân hỗ trợ 1.000 bao xi măng (trị giá 85 triệu đồng) để bê tông xi măng sân trường học và các con đường ngõ xóm.

Hiện nay, 100% tuyến đường xã đã có hệ thống chiếu sáng tại các vị trí ngã ba, ngã tư, khu vực đông dân cư, vị trí đường cong, các vị trí bị che khuất tầm nhìn... 

Ngoài ra, những năm gần đây, nhiều hộ dân trong xã đầu tư phát triển các ngành nghề thương mại, dịch vụ, nhất là những hộ có nhà đất cặp trên các trục lộ chính và khu dân cư đông đúc.

Đến cuối năm 2023, thu nhập bình quân của người dân trong xã là 80,89 triệu đồng/người/năm, tăng gấp đôi năm 2017 (năm 2017 xã được công nhân xã NTM- thu nhập 40 triệu đồng/người/năm) và so với năm 2022 tăng 10,89 triệu đồng/người/năm; đạt tiêu chí NTM nâng cao về thu nhập và tiêu chí về hộ nghèo đa chiều. Hiện nay, trên địa bàn xã còn 52 hộ nghèo, hộ cận nghèo, trong đó 40 hộ không có khả năng lao động. 

Đường giao thông trục xã trên địa bàn xã Thanh Phước

Ông Phan Văn Tân- Chủ tịch UBND xã Thanh Phước cho biết, lãnh đạo xã luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng và trình độ của đội ngũ cán bộ, tạo động lực phát triển và quyết tâm phấn đấu hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra. Mục tiêu của xã là đẩy mạnh thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, duy trì NTM nâng cao và tiếp tục thực hiện NTM kiểu mẫu, nhân rộng các mô hình phát triển sản xuất hiệu quả một cách bền vững.

Cùng với đó, địa phương củng cố, phát triển hợp tác xã sản xuất dịch vụ, xây dựng hạ tầng thiết yếu gắn với phát triển sản xuất, đời sống hằng ngày của người dân…

Duy Huân