Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

101 học sinh THCS tham gia “Học kỳ trong quân đội” năm 2022 

Cập nhật ngày: 08/07/2022 - 19:20

BTNO - Ngày 2.7, Tỉnh đoàn phối hợp Bộ CHQS tỉnh tổ chức chương trình “Học kì trong quân đội” và “trải nghiệm quân ngũ” năm 2022 cho 101 học sinh THCS trên địa bàn tỉnh.

Các “chiến sĩ nhí” thực hành lắp súng tiểu liên AK.

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2022 tổ chức trong thời gian 10 ngày. Các hoạt động diễn ra tại Trung tâm học tập sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh, tiểu đoàn 14, trung đoàn 174.

Tham gia “Học kỳ trong quân đội”, các em được trải nghiệm chương trình chính trị, huấn luyện quân sự như: truyền thống Quân độiNnhân dân Việt Nam và truyền thống đơn vị, các nội dung cơ bản về điều lệnh, điều lệ, chế độ trong ngày, tuần của bộ đội. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia chương trình huấn luyện kỹ năng sống như tổ chức các hoạt động theo nhóm, học tập các chuyên đề về gia đình, rèn luyện bản thân, các kỹ năng sơ cấp cứu, kỹ năng dã ngoại.

Hướng dẫn xếp nội vụ cho “chiến sĩ nhí”.

Thông qua các hoạt động nhằm tăng cường giáo dục kiến thức quốc phòng trong tình hình mới cho các em học sinh; khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc về truyền thống của quân đội, của LLVT tỉnh; đồng thời nâng cao thể chất, ý thức tự giác, tính kỷ luật và giúp các em trải nghiệm môi trường quân đội, biết tự lập, khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách. Qua đó, xây dựng ý thức cho các em về vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Quang Huy