Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

1022 Tây Ninh: Bạn phản ánh-chúng tôi xử lý 

Cập nhật ngày: 24/11/2020 - 11:42

BTNO - Toàn bộ những phản ánh của người dân sẽ được phản hồi nhanh bằng tin nhắn SMS và được chuyển đến cơ quan, đơn vị phụ trách để xử lý. Người dân có thể theo dõi quá trình xử lý phản ánh và đánh giá kết quả xử lý.

Giao diện ứng dụng 1022 Tây Ninh.

Hiện nay, việc mỗi cơ quan, đơn vị đều có số đường dây nóng riêng, người dân sẽ không nhớ hết và gặp khó khăn khi có sự việc cần phản ánh. Nhằm tạo điều kiện trong việc hỏi đáp và tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của các người dân, doanh nghiệp, tổ chức, được sự đồng ý của UBND tỉnh, từ đầu tháng 3.2020, Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai hệ thống hệ thống Phản ánh hiện trường – 1022 Tây Ninh (gọi tắt ứng dụng 1022 Tây Ninh).

Người dân dễ dàng gửi phản ánh qua trang thông tin điện tử: https://1022.tayninh.gov.vn; fanpage 1022 Tây Ninh trên mạng xã hội facebook, cổng Official Account 1022 Tây Ninh trên mạng xã hội Zalo; cài đặt ứng dụng 1022 Tây Ninh trên điện thoại di động thông minh hoặc gọi điện trực tiếp đến tổng đài 0276.1022.

Toàn bộ những phản ánh của người dân sẽ được phản hồi nhanh bằng tin nhắn SMS và được chuyển đến cơ quan, đơn vị phụ trách để xử lý. Người dân có thể theo dõi quá trình xử lý phản ánh và đánh giá kết quả xử lý.

Ngoài ra, thông qua ứng dụng 1022 Tây Ninh, Chính quyền có thể thực hiện gửi cảnh báo hoặc thông báo các thông tin đến người dân những sự kiện phát sinh, thông tin tuyên truyền, thông tin chuyên ngành.

Qua quá trình triển khai, ứng dụng 1022 Tây Ninh đã mang lại những hiệu quả thiết thực, thu hút rất nhiều phản ánh, kiến nghị, hỏi đáp thông tin của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh liên quan các lĩnh vực y tế, vệ sinh môi trường, giáo dục, giao thông, an ninh trật tư, đất đai, hạ tầng, trật tự đô thị, dịch vụ công (công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân).

Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19, thông qua phản ánh của người dân trên ứng dụng 1022 Tây Ninh, ngành chức năng đã kịp thời phát hiện và đưa đi cách ly tập trung nhiều trường hợp từ nước ngoài trở về không khai báo y tế.

Theo Trung tâm Giám sát, điều hành kinh tế, xã hội tập trung tỉnh, tính đến ngày 08/10/2020, Trung tâm đã tiếp nhận 620 phản ánh trên ứng dụng 1022 Tây Ninh, đã xử lý 588 phản ánh, đang xử lý 32 phản ánh. Trong đó, số lượt phản ánh của người dân liên quan tình hình dịch bệnh nhiều nhất với 128 lượt phản ánh.

Ông Nguyễn Hoàng Tấn-Giám đốc  Trung tâm Giám sát, điều hành kinh tế, xã hội tập trung tỉnh cho biết, thông qua phản ánh của người dân qua ứng dụng 1022 Tây Ninh, các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh xử lý ý kiến phản ánh hiện trường của các cá nhân, tổ chức nhanh hơn, chặt chẽ và bài bản hơn trước. Hiện 60% phản ánh của người dân đã được giải quyết trước hạn, cụ thể từ 4-5 ngày xử lý có kết quả thay vì 9 ngày như trước đây.

Như Hảo