BAOTAYNINH.VN trên Google News

11 người tử nạn trong vụ rơi máy bay quân sự ở Indonesia

Cập nhật ngày: 23/06/2012 - 05:01

Ngày 22.6, đội cứu hộ Indonesia tiếp tục tìm kiếm nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay quân sự ở thủ đô Jakarta một ngày trước đó.

Ngày 21.6, chiếc Fokker-27 cất cánh lúc 13 giờ 10 phút tại sân bay quân sự Halim Perdanakusuma và gặp nạn lúc 14 giờ 45 (giờ địa phương). Tai nạn xảy ra khi máy bay đang trong một chuyến bay huấn luyện quân sự thông thường. Sau khi lao xuống một khu nhà ở của quân đội nằm trong tổ hợp sân bay này, chiếc máy bay vỡ đôi, gây ra các vụ cháy dữ dội với ngọn lửa cao vài mét và tạo ra một cột khói lớn. Vụ tai nạn làm 11 người thiệt mạng.

Binh sĩ Indonesia được điều động để tham gia tìm kiếm và cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AFP

Trong số những người thiệt mạng có 2 trẻ em và hai người lớn cùng sống một ngôi nhà bị máy bay đâm phải. 7 nạn nhân còn lại là cơ trưởng, phi công phụ và 5 học viên. Theo phát ngôn viên của Không quân Indonesia, 6 người trên máy bay chết ngay tại hiện trường, viên phi công phụ qua đời sau đó trong bệnh viện. Ngoài số người chết còn có 11 người khác bị thương trong vụ tai nạn hàng không này. Hầu hết họ bị bỏng và được đưa tới một bệnh viện của Không quân Indonesia gần đó.

Hiện nguyên nhân tai nạn vẫn đang được điều tra. Được biết, trước khi cất cánh, giới chức thông báo phi cơ vẫn an toàn để thực hiện lần bay huấn luyện trong điều kiện trời quang đãng.

Máy bay gặp nạn được chế tạo từ năm 1958 và Không quân Indonesia sử dụng nó với 14.900 giờ bay.

Theo người phát ngôn Sasongko Jati của Không quân Indonesia: “Dường như phi công cố gắng hạ cánh trên một cánh đồng lúa gần đó nhưng không rõ liệu có phải đó là do máy bay gặp tình huống khẩn cấp hay không”. Người này cho biết máy bay quân sự xấu số này không trang bị hộp đen.

Vụ tai nạn này diễn ra không lâu sau sự cố máy bay chở khách Sukhoi của Nga gặp nạn tháng trước ở bên ngoài Jakarta, trong khi đang thực hiện chuyến bay trình diễn. Vụ tai nạn này làm tất cả 45 người trên máy bay thiệt mạng.

TÙNG LÂM

(Theo AP)