Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
14 năm tù cho những kẻ tàng trữ vũ khí trái phép
Thứ ba: 12:03 ngày 26/10/2010

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Vào lúc 14 giờ ngày 23.7.2010, CA xã Phước Vinh (huyện Châu Thành) đã có mặt và bắt quả tang Nguyễn Hoàng An sử dụng khẩu Ru-lô để hăm doạ những người đang dự tiệc cưới…

(BTNO)-Ngày 26.10, TAND huyện Châu Thành đã mở phiên toà xét xử đối với các bị cáo: Lê Hoàng Sơn (SN 1952), Nguyễn Hoàng An (SN 1992), Lê Hoàng Linh (SN 1993), Lê Trọng Nhân (SN 1993) cùng ngụ ấp Phước Lợi, xã Phước Vinh (Châu Thành) và Đỗ Văn Thông (SN 1992), ngụ ấp Vịnh, xã An Cơ (Châu Thành) về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Các bị cáo tại phiên toà

Theo cáo trạng, vào lúc 14 giờ ngày 23.7.2010, CA xã Phước Vinh (huyện Châu Thành) đã có mặt và bắt quả tang Nguyễn Hoàng An dùng khẩu Ru-lô (bên trong có 3 viên đạn) hăm doạ những người đang dự đám cưới tại nhà ông Nguyễn Văn Ngói (SN 1953, ngụ ấp 3, xã Phước Vinh).

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng phát hiện khẩu súng trên được cất giấu tại nhà Lê Hoàng Sơn (SN 1952).

Năm 1978, Lê Hoàng Sơn là bí thư xã Đoàn Phước Vinh, tham gia công tác tiếp tế cho lực lượng du kích xã Phước Vinh trong chiến tranh biên giới Tây Nam. Tuy nhiên, Sơn đã thu gom và cất giữ riêng một số vũ khí. Năm 1994, trước khi chết, chú ruột của Sơn là Lê Văn Chẩn đã giao cho Sơn cất giữ 1 khẩu K54 có 8 viên đạn. Đến năm 1996, khi san lấp hố bom trên đất nhà, Sơn nhặt được 1 khẩu Ru-lô mang về nhà cất giữ, sau đó Sơn xin được 3 viên đạn (nhưng không nhớ của ai) và lắp vào khẩu Ru-lô. Tất các các vũ khí trên Sơn bỏ vào thùng đại liên cất trong tủ thờ của nhà.

Đến tháng 7.2010, con ruột của Sơn là Lê Hoàng Linh biết số vũ khí trên nên rủ bạn là Đỗ Văn Thông và hai anh em sinh đôi là Lê Trọng Nhân, Lê Trọng Nghĩa đến nhà chơi. Linh đã đem khoe các bạn khẩu Ru-lô (bên trong có 3 viên đạn), rồi Linh nảy sinh ý định lấy súng bán kiếm tiền tiêu xài nên đem giấu khẩu súng dưới đống củi phía sau nhà. Gặp Nhân, Thông và Nghĩa, Linh nói định bán khẩu Ru-lô. Nghe vậy, Nhân đến gặp Nguyễn Hoàng An và kêu bán súng cho An. An không mua mà nhận lời tìm nơi bán.

Trong lúc chưa tìm ra mối bán vũ khí thì bạn của An là Hà Vũ An rủ đi đánh người ở một đám cưới, vì người này dám đánh anh ta. Nguyễn Hoàng An đồng ý và giắt theo khẩu Ru-lô (đã có sẵn 3 viên đạn). Đến đám cưới, Nguyễn Hoàng An rút súng chĩa thẳng vào những người dự đám cưới, hăm doạ: “thằng nào bước ra tao bắn”.

Hoảng loạn, mọi người trong đám cưới bỏ chạy nên cả bọn bỏ về. Nhận tin báo, CA xã Phước Vinh lập tức có mặt và bắt giữ Nguyễn Hoàng An.

Ngày 24.8.2010, Lê Hoàng Sơn, Lê Hoàng Linh và Lê Trọng Nhân đã ra đầu thú và giao nộp 1 khẩu K54 với 8 viên đạn. Sau đó Đỗ Văn Thông cũng ra đầu thú. Khám xét nhà của Lê Hoàng Sơn, cơ quan điều tra thu giữ 3 quả lựu đạn hiệu VLO, 1 quả lựu đạn chưa xác định chủng loại, 32 viên đạn các loại, 4 hộp tiếp đạn, 2 cây kim hoả và 1 hộp phụ tùng súng tiểu liên.

TAND huyện Châu Thành đã tuyên phạt bị cáo Lê Hoàng Sơn 6 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, Nguyễn Hoàng An 3 năm tù giam, Đỗ Văn Thông 2 năm tù giam, Lê Hoàng Linh và Lê Trọng Nhân cùng án 18 tháng tù giam.

Duy Thức

Từ khóa:
Tin liên quan