BAOTAYNINH.VN trên Google News

14 nước đưa ra cảnh báo du lịch tại Thái Lan

Cập nhật ngày: 16/02/2012 - 05:26

Ngoại trưởng Thái Lan, Surapong Tovichakchaikul hôm 16.2 tuyên bố, đã có tổng cộng 14 nước và khu vực đưa ra cảnh báo đi lại đối với Thái Lan sau 3 vụ nổ bom ở khu thương mại sầm uất Ekamai, thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Các nước đưa ra cảnh báo trên gồm có: Canada, Mỹ, Anh, Ireland, Áo, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Brazil, New Zealand, Italy, Na-Uy, Israel và đảo Đài Loan. Trong khi một ngày trước đó mới chỉ có 10 nước đưa ra cảnh báo này.

Cảnh báo du lịch trên được tin là sớm được dỡ bỏ khi những nghi phạm bị bắt giữ, tuy nhiên việc này gây thiệt hại không nhỏ đối với ngành du lịch ở đất nước được mệnh danh là “thiên đường du lịch” của khu vực Đông Nam Á này.

Các nhân viên an ninh khám xét một ô-tô ở bãi đậu xe của toà nhà có đặt văn phòng đại sứ quán Israel ở thủ đô Bangkok của Thái Lan. Ảnh: France24

Để đảm bảo an ninh, Chính phủ Thái Lan đã yêu cầu thắt chặt và tăng cường an ninh tại các đại sứ quán nước ngoài cũng như các địa điểm du lịch ở nước này. 

Theo Thị trưởng Bangkok Sukhumbhand Paribatra, chính quyền thành phố đang làm mọi việc để hỗ trợ cảnh sát ngăn chặn nguy cơ tái diễn ba vụ đánh bom tại Bangkok. Các cơ quan thực thi pháp luật và đơn vị cứu hoả, cứu nạn của nước này đã nhận được chỉ thị nâng cao cảnh giác, sẵn sàng ứng phó khi cần thiết. 

Ngoài ra, chính quyền Bangkok cũng đang đẩy nhanh việc lắp đặt thêm 10.000 máy camera an ninh tại những khu vực có đông người nước ngoài đến tham quan.

Ba vụ nổ bom xảy ra vào chiều 14.2 tại khu thương mại trên đường Sukhumvit, làm 5 người bị thương, bao gồm nghi phạm của vụ tấn công. Đối tượng này bị mất cả hai chân khi đang tìm cách ném thiết bị nổ về phía cảnh sát để tẩu thoát sau khi gây ra vụ nổ thứ nhất tại đường Sukhumvit 71. Ngoài đối tượng trên, cảnh sát Thái Lan cũng đã bắt giữ nghi can thứ hai đang chuẩn bị rời Thái Lan bằng đường hàng không. Riêng nghi can thứ ba đã kịp lẩn trốn sang Malaysia, nhưng cuối cùng cũng bị các quan chức chính quyền nước này bắt giữ tại thủ đô Kuala Lumpur hôm 15.2. Ngoài ra, một lệnh bắt cũng được đưa ra đối với nữ nghi phạm thứ tư, người được cho là đã sắp xếp chỗ ở cho 3 nghi phạm trên. 

TRINH DƯƠNG

(Theo THX)