BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường Ninh Sơn, TP. Tây Ninh:

14 trường hợp phải hoàn lại tiền trợ cấp theo Nghị quyết 68/NQ-CP 

Cập nhật ngày: 14/11/2021 - 20:29

BTNO - Thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ, thời gian qua, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh đã tiếp nhận 6.826 hồ sơ của người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19. Phường đã chi trả cho 4.994 người với tổng kinh phí hơn 7,5 tỷ đồng.

UBND phường Ninh Sơn tổ chức buổi gặp gỡ, tuyên truyền, hướng dẫn những trường hợp nhận trợ cấp không đúng quy định thực hiện quy trình hoàn trả lại tiền để nộp lại ngân sách.

Tuy nhiên qua rà soát, kiểm tra, phường đã phát hiện 14 trường hợp người dân kê khai không đúng quy định, để nhận tiền hỗ trợ 2 lần. Trong đó có 5 trường hợp đã hoàn trả lại tiền đúng theo quy định.

Chiều  12.11, UBND phường Ninh Sơn tổ chức buổi gặp gỡ, tuyên truyền, hướng dẫn những trường hợp nhận trợ cấp không đúng quy định thực hiện quy trình hoàn trả lại tiền để nộp lại ngân sách.

Nhìn chung các trường hợp nhận trợ cấp không đúng quy định đều nhận thấy rõ trách nhiệm của mình, nhận lỗi sai trong việc kê khai thông tin và cam kết hoàn trả lại số tiền đã nhận lần 2 không đúng quy định.

Lãnh đạo phường Ninh Sơn yêu cầu các trường hợp trên phải nộp lại ngân sách đúng thời gian đã cam kết. Các trường hợp cố tình vi phạm để trục lợi chính sách sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Hà Nam