BAOTAYNINH.VN trên Google News

16 năm tù cho kẻ giết người

Cập nhật ngày: 02/04/2016 - 11:00

Bị cáo Nguyễn Minh Thông tại phiên tòa- Ảnh Phương Tân

Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ 30 ngày 17.9.2015, Thông được Trần Trúc Phương và nhóm bạn rủ đi đánh nhau với Trương Hoàng Anh tại cầu Gò Dầu, do Phương và Hoàng Anh mâu thuẫn với nhau trong hồ bơi.

Khi đến nơi, cả nhóm gặp Hoàng Anh đi cùng Nguyễn Thành Tài, Lê Hoàng Hải và Nguyễn Văn Tiển cùng một số người khác đứng đợi. Vừa gặp nhau thì những người đi chung của 2 nhóm đã xông vào dùng nón bảo hiểm, dùng tay, chân đánh nhau. Sau đó, khi nghe một người đi chung nhóm la lên “Công an đến” nên tất cả bỏ chạy.

Lúc này, Hải cùng Tiển đứng lại nói chuyện với Phương, Khim, Rim và Thành. Sau khi hòa giải, tất cả rủ nhau đến quán cà phê để uống nước.

Riêng Thông, trong lúc bỏ chạy xuống chợ Gò Dầu, ngang quầy bán thức ăn nhìn thấy một con dao nên Thông lấy trộm dao rồi quay lại nơi đánh nhau, nhìn thấy Hải đang ngồi phía trước xe môtô chuẩn bị nổ máy chở Tiến đi nên chạy đến cầm dao đâm về phía Hải, Hải giơ tay lên đỡ, lưỡi dao trúng ngón trỏ gây thương tích.

Hải xuống xe bỏ chạy, Tiển thấy vậy dùng tay đánh vào vùng đầu Thông nên bị cáo dùng dao đâm vào vùng nách trái Tiển 1 cái. Tiển xuống xe bỏ chạy thì bị ngã bất tỉnh, được mọi người đưa đến Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sau khi đâm chết Tiển, Thông vứt dao lại hiện trường rồi đến Công an huyện Gò Dầu đầu thú.

Ngoài án phạt 16 năm, bị cáo Nguyễn Minh Thông còn phải bồi thường cho gia đình người bị hại số tiền 51 triệu đồng.

Lê Hùng-Thế Nhân