BAOTAYNINH.VN trên Google News

160 chiếc điện thoại Xiaomi vừa bị phát hiện nhập lậu từ Trung Quốc 

Cập nhật ngày: 27/05/2017 - 19:49

Mới đây, công an điều tra đã phát hiện một lô hàng gồm 160 chiếc Xiaomi nhập lậu, không bao gồm phụ kiện đi kèm với trị ước tính lên tới 80 triệu đồng.

Mới đây, theo cơ quan Hải quan Quảng Ninh, một lô hàng vừa được phát hiện tại khu vực Cầu Trắng, phường Hà Tu, Hạ Long, Quảng Ninh. Tổ công tác đã phát hiện một lô hàng gồm 160 chiếc smartphone thương hiệu Xiaomi và tất cả đều không chứng minh được nguồn gốc và không có phụ kiện kèm theo.

Theo lái xe chở lô hàng trên, anh đã mua của một người phụ nữ tại chợ Vinh Cơ, thành phố Móng Cái và tất nhiên, không thể xuất trình được giấy tờ hợp pháp của lô hàng vừa rồi.

Tình trạng buôn lậu điện thoại diễn ra ngày càng nhiều.

Trước đó vào ngày 15/5/2017, Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm buôn lậu cũng đã bắt và giữ một đối tượng khả nghi vận chuyển điện thoại từ Trung Quốc vào Việt Nam. Khám xét cốp xe, lực lượng chức năng cũng đã bắt giữ được lên tới 300 chiếc điện thoại ghi tiếng Nga có giá trị khoảng 45 triệu đồng.

Trước tình trạng điện thoại không rõ nguồn gấp nhập về từ Trung Quốc ngày càng nhiều, người tiêu dùng cũng nên thông minh hơn để tránh chọn phải những sản phẩm kém chất lượng.

Nguồn Tinnhanhonline