Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thi tìm hiểu về các chỉ số phản ánh nền hành chính tỉnh Tây Ninh:

18.585 người tham dự, Sở Khoa học và Công nghệ đoạt giải Nhất tập thể 

Cập nhật ngày: 14/06/2022 - 09:32

BTNO - Hội thi tìm hiểu về các chỉ số phản ánh nền hành chính tỉnh Tây Ninh trong cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) năm 2022 trên địa bàn tỉnh được tỉnh tổ chức từ ngày 1.5 đến 31.5 theo hình thức trực tuyến tại địa chỉ https://caicachhanhchinh.tayninh.gov.vn.

Banner tuyên truyền về hội thi tìm hiểu về các chỉ số phản ánh nền hành chính tỉnh Tây Ninh.

Kết quả hội thi thu hút 18.585 người dự thi, cao hơn so với số đăng ký ban đầu nhờ sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. Một số cơ quan, đơn vị, địa phương cử 100% số lượng CBCCVC tham gia hội thi như Thanh tra tỉnh, Sở Công Thương, Sở Xây dựng, Sở Tư pháp, Sở Khoa học và Công nghệ, UBND thị xã Hoà Thành, UBND thành phố Tây Ninh...

Theo kết quả xếp loại, 3 tập thể có tỷ lệ người dự thi cao nhất và trả lời đúng nhiều nhất (từ 70% Bộ câu hỏi trở lên), gồm: Sở Khoa học và Công nghệ đoạt giải Nhất, Sở Nội vụ đoạt giải Nhì, Sở Xây dựng đoạt giải Ba. Một tập thể đoạt giải phụ có tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức tham gia hội thi nhiều nhất là UBND thị xã Hoà Thành (2.345 thí sinh tham gia, đạt 137,99% thi); 100 giải cá nhân trả lời bộ câu hỏi đúng nhất và có thời gian trả lời nhanh nhất.

Hội thi “Tìm hiểu về các chỉ số phản ánh nền hành chính tỉnh Tây Ninh trong cán bộ, công chức, viên chức năm 2022 trên địa bàn tỉnh” được tổ chức trong thời điểm có ý nghĩa khi các cơ quan Trung ương công bố các chỉ số phản ánh nền hành chính của tỉnh vào tháng 5 hằng năm. Bên cạnh việc nâng cao nhận thức hiểu biết về các chỉ số cải cách hành chính cho đội ngũ CBCCVC của tỉnh, hội thi còn mang lại ý nghĩa khác, đó là hoàn thành việc lập, sử dụng tài khoản dịch vụ công quốc gia đối với đội ngũ CBCCVC của tỉnh.

 

CBCC truy cập Cổng dịch vụ công tỉnh trên điện thoại di động.

Thí sinh tham gia hội thi thì phải đăng ký tên, số điện thoại di động, căn cước công dân thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Sau khi kết thúc hội thi, thí sinh đã thành thạo việc sử dụng tài khoản dịch vụ công quốc gia, đủ tự tin hướng dẫn cho nhân dân và người thân biết cách tạo và sử dụng tài khoản dịch vụ công quốc gia để chuẩn bị cho việc tham gia vào quá trình chuyển đổi số sắp tới.

Theo đề xuất, kiến nghị của Ban tổ chức, sau khi kết thúc hội thi, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tổng kết đánh giá kết quả triển khai, tổ chức hội thi, rút kinh nghiệm; biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân đã tích cực tham mưu, tham gia hưởng ứng hội thi, có nhiều đóng góp cho việc tổ chức thành công Hội thi, hoàn thành kế hoạch đề ra.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức hội thi đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương thông báo kết quả đến các thí sinh dự thi; có thể căn cứ kết quả hội thi để làm một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng đội ngũ CBCCVC và nhân viên. Đồng thời, tham khảo để tổ chức các Hội thi tương tự trong phạm vi ngành, lĩnh vực, địa phương để nâng cao hiệu quả công tác CCHC hằng năm; tăng cường tuyên truyền tới đội ngũ CBCCVC và nhân viên thường xuyên truy cập tài khoản cá nhân trên Cổng dịch vụ công quốc gia thông để nắm bắt thông tin về tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Phương Thuý