Văn hóa - Giải trí   Góc thư giãn

BAOTAYNINH.VN trên Google News

1tudien.com - Từ điển online thân thiện và dễ dùng

Cập nhật ngày: 21/10/2009 - 08:06

Có khá nhiều phần mềm cho phép bạn tra từ điển trên máy tính, hoặc nếu có điều kiện kết nối Internet thì bạn có thể tra cứu trực tuyến thông qua các Website cung cấp chức năng dịch thuật. Nếu bạn đang tìm một Website đáp ứng nhu cầu tra cứu nhanh chóng thì 1tudien.com sẽ làm bạn hài lòng.

Đây là Website của diễn đàn tinhte.com, với một giao diện hết sức đơn giản, chỉ có duy nhất một khung để bạn gõ từ cần tra vào tại màn hình chính và 1tudien sẽ tiến hành tra ngay khi bạn đã hoàn thành từ đó mà không cần phải nhấp Enter, và sẽ tra mặc định bằng tất cả các từ điển hiện có (bạn có thể tùy chỉnh lại số từ điển cần tra).

Hiện 1tudien hỗ trợ khá nhiều bộ từ điển như Anh, Hoa, Pháp, Nhật… (để đọc được các ngôn ngữ Hoa, Nhật đòi hỏi bạn phải tải và cài đặt font chữ được 1tudien.com cung cấp). Bên phải của khung nhập liệu còn có một bàn phím và một bàn vẽ ảo dùng khi bạn không có phần mềm để gõ các ngôn ngữ tiếng Việt, Hoa, Nhật.

1tudien.com hiện vẫn đang trong quá trình xây dựng, hứa hẹn nâng cấp thêm nhiều tính năng giúp thuận tiện hơn như tiện ích dịch đoạn văn, tích hợp vào trình duyệt IE, Firefox. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký làm thành viên để có thể chỉnh sửa, thêm mới vào các từ điển hoặc quản lý các từ đã từng tra tại 1tudien.com.

Đ.T (st)

 


 
Liên kết hữu ích