BAOTAYNINH.VN trên Google News

2 ca nhiễm Covid-19 tại Tây Ninh đã được điều trị khỏi và ra viện 

Cập nhật ngày: 06/04/2020 - 16:32

BTNO - Chiều 6.4, Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh công bố đã điều trị thành công cho hai bệnh nhân mắc Covid-19. Hai trường hợp bị nhiễm bệnh này đều là người ngoài tỉnh nhập từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Hai ca nhiễm Covid-19 tại Tây Ninh được ra viện chiều 6.4 sau 19 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Người thứ nhất là anh T.H.T (30 tuổi, ngụ huyện Tân Hưng, tỉnh Long An), làm nghề công nghệ thông tin. Từ ngày 9.3 đến 19.3.2020, anh đi du lịch ở Campuchia, lưu trú tại khách sạn Infinity, TP.Phnom Penh. Ngày 16.3, bệnh nhân phát bệnh với triệu chứng sốt, ho, kèm khó thở, tự mua thuốc uống nhưng không giảm.

Đến ngày 19.3, anh T. về Việt Nam qua CKQT Mộc Bài, có khai báo triệu chứng và được Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Tây Ninh chuyển Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh cách ly, điều trị và lấy mẫu.

Kết quả xét nghiệm của anh T cho thấy dương tính với SARS-COV-2. Sau thời gian điều trị, bệnh nhân không sốt, toàn trạng ổn định, xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Người thứ hai là chị T.H.L (23 tuổi, trú tại huyện Châu Phú, tỉnh An Giang). Ngày 19.3, chị L từ Campuchia về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài. Tại cửa khẩu, kiểm dịch viên phát hiện bệnh nhân có sốt, ho, kèm cảm giác khó thở.

Trong ngày này, chị L được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh cách ly, điều trị, lấy mẫu. Kết quả cho thấy chị L dương tính với SARS-COV-2 và được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh.

Sau 19 ngày điều trị, sức khoẻ hai bệnh nhân này bình thường, không sốt, không khó thở. Kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.HCM đều cho kết quả âm tính.

Như vậy, sau 2 ca nhiễm Covid-19 tại Tây Ninh được xuất viện, tổng số ca được chữa khỏi tại Việt Nam đã lên con số 95 ca. Tính tới thời điểm hiện tại, tỉnh Tây Ninh chưa ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 nào nữa.

Hiện anh T. và chị L. tiếp tục được theo dõi, cách ly tại khoa Nhiễm Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh từ ngày 01.4 đến 14.4.2020 theo quy định của Bộ Y tế.

Tâm Giang