BAOTAYNINH.VN trên Google News

2 học sinh THCS co giật, khó thở nhập viện cấp cứu sau khi ăn kẹo của người lạ 

Cập nhật ngày: 25/11/2022 - 17:05

BTNO - 2 học sinh THCS tại huyện Tân Châu có biểu hiện co giật, khó thở và phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn kẹo do một người đàn ông lạ mặt cho.

Em D.P. có biểu hiện co giật, la hét khi được gia đình đưa cấp cứu

Ngày 25.11, trước thông tin vụ việc 2 học sinh lớp 6 Trường THCS thị trấn Tân Châu (thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu) có biểu hiện co giật, la hét, khó thở phải cấp cứu nhập viện, bà Nguyễn Thị Thành - Chủ tịch UBND huyện Tân Châu cho biết, UBND đã họp và chỉ đạo Công an huyện khẩn trương truy xét người đàn ông đưa kẹo cho 2 học sinh.

Nạn nhân là B.N.K.A. và N.D.P., cả 2 là học sinh lớp 6 Trường THCS thị trấn Tân Châu.

Vụ việc xảy ra khoảng 10 giờ 20 ngày 24.11 tại cổng trường THCS thị trấn Tân Châu.

Theo người nhà nạn nhân, vào sáng cùng ngày, sau khi ăn mì tôm và chân gà bách thảo tại căn tin nhà trường, cả 2 ra cổng trường thì có một người đàn ông khoảng 60 tuổi (đi bộ, mặc quần short đến đầu gối) tới hỏi thăm, nói là có quen biết với ông, bà, cha mẹ của em K.A. đồng thời cho 2 ăn kẹo. Đến khoảng 10 giờ 20, trong khi đang học, cả 2 đều có dấu hiệu mệt, co giật, khó thở, nhà trường tiến hành sơ cứu và liên hệ với phụ huynh học sinh đưa các em vào Trung tâm Y tế huyện Tân Châu cấp cứu.

Chiều 24.11, qua kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ đã cho 2 học sinh về nhà để theo dõi. Hiện tại, tình trạng sức khỏe các em tạm thời ổn định, được chăm sóc tại nhà.

Vụ việc cũng đang được Công an huyện Tân Châu tiến hành điều tra, khẩn trương truy xét người đàn ông lạ mặt đã đưa kẹo cho 2 học sinh. Qua kết quả test nhanh, 2 học sinh này đều âm tính với chất ma tuý.

Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện tiến hành lấy các mẫu thực phẩm có liên quan gửi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm xét nghiệm, tiếp tục xác định rõ nguyên nhân.

Bà Nguyễn Thị Thành- Chủ tịch UBND huyện Tân Châu cho biết, huyện đã chỉ đạo Phòng giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục tăng cường tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh cảnh giác không tiếp xúc, không nhận quà từ người lạ mặt.

Báo cáo nhanh của UBND huyện Tân Châu về trường hợp 2 học sinh có dấu hiệu bất thường về sức khỏe tại Trường THCS thị trấn Tân Châu cho biết, sau khi 2 em được đưa về nhà vào chiều 24.11 để theo dõi. Tuy nhiên, đến 20 giờ 20 phút cùng ngày, em D. P. tiếp tục lên cơn co giật, gia đình phải đưa em đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tân Châu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh.  

Còn em K.A., trong đêm 24.11 không có dấu hiệu bất thường, nhưng đến sáng 25.11đã  xuất hiện các triệu chứng la hét, co giật… và được gia đình đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tân Châu, sau đó  em đượcchuyển đến Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh. 

Hiện 2 em đang được theo dõi tại Phòng Săn sóc đặc biệt - Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh.

Tâm Giang