BAOTAYNINH.VN trên Google News

2 phóng viên ở Iraq bị bắn chết

Cập nhật ngày: 06/10/2013 - 05:35
Một nhóm tay súng đã bắn chết 2 phóng viên truyền hình khi họ đang phỏng vấn những người dân tại một tỉnh miền Trung Iraq.

Những người làm báo tại Iraq là một trong những lực lượng luôn xông về phía nguy hiểm. Ảnh: imbecile

Hãng Tân Hoa xã dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, hôm 5.10, một nhóm tay súng đã bắn chết Mohammed Karim al-Badrani, thông tín viên của kênh truyền hình vệ tinh al-Sharqiyah, cùng đồng nghiệp của anh là Mohammed Ghanim, khi hai người đang phỏng vấn những người dân tại huyện Sarj-Khana, miền Trung thành phố Mosul, cách phía Bắc thủ đô Baghdad khoảng 400km.

Tổ chức báo chí Iraq lên án vụ giết hại nhà báo trong tuyên bố đưa ra cùng ngày, kêu gọi lực lượng an ninh nhanh chóng đưa thủ phạm ra trước vành móng ngựa, đồng thời yêu cầu cung cấp sự bảo vệ cho các nhà báo hoạt động tại nước này.

Iraq được xem là quốc gia nguy hiểm nhất trên thế giới đối với phóng viên, bởi họ luôn đối mặt với những nguy hiểm có thể tước đi mạng sống. Trong báo cáo thường niên đưa ra trước đó, Tổ chức báo chí Iraq cho biết, có hơn 375 nhân viên truyền thông đã bị giết tại Iraq kể từ năm 2003, khi quân đội do Mỹ dẫn đầu thực hiện chiến dịch quân sự tại Iraq.

TRINH DƯƠNG

Theo THX