BAOTAYNINH.VN trên Google News

2 sản phẩm công nghệ của Viettel Telecom vào shortlist giải quốc tế Real IT Awards 2024 

Cập nhật ngày: 08/05/2024 - 10:52

CCAI và RAS là 2 sản phẩm tiên tiến của Viettel Telecom, tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của người dùng.

Ban tổ chức giải thưởng Real IT Awards 2024 của Collaboration Innovation Technology Forum - Vương Quốc Anh vừa công bố 2 sản phẩm công nghệ của Viettel Telecom là CCAI và RAS đã được chọn vào danh sách rút gọn cho 2 hạng mục quan trọng: Dự án AI của năm và Dự án phân tích dữ liệu của năm.

Như vậy, một lần nữa, Viettel đã mang “công nghệ từ trái tim” ra thế giới, điều này cũng minh chứng cho sự tiến bộ và đổi mới của Viettel trong việc áp dụng công nghệ vào sản phẩm và dịch vụ của mình.

CCAI và RAS (hay còn được biết đến với tên đầy đủ là Customer-Centric Artificial Intelligence System và Recommendation & AI System) là hai sản phẩm tiên tiến của Viettel Telecom. Cả hai đều tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của người dùng và TV360 là một minh chứng rõ ràng nhất cho điều này.

TV360 - ứng dụng xem phim trực tuyến của Viettel không chỉ cung cấp gần 200 kênh truyền hình trực tuyến từ trong nước và quốc tế mà còn có một loạt các tính năng thông minh như: danh mục giải trí đa dạng, khả năng xem lại và tua lại chương trình, đặt lịch nhắc, phát video trong nền, gợi ý chương trình và tùy chỉnh chất lượng phim.

Nhờ vào công nghệ AI và hệ thống khuyến nghị, TV360 mang đến cho người dùng trải nghiệm cá nhân hóa và thú vị nhất. Hơn nữa, hệ thống khuyến nghị nội dung số của Viettel, RAS, cũng sử dụng công nghệ AI và dữ liệu lớn để cung cấp gợi ý nội dung được cá nhân hóa cho người dùng TV360. Kết quả, tỷ lệ tương tác với nội dung số được đề xuất tăng lên đáng kể, đóng góp đáng kể vào sự phát triển và thành công của TV360 trên thị trường OTT TV.

Hệ thống khuyến nghị nội dung số RAS được áp dụng giúp thúc đẩy và nâng cao trải nghiệm người dùng dịch vụ truyền hình TV360.

Với các tính năng thông minh và lợi ích mà TV360 mang lại cho người dùng, cùng với sự kết hợp tài tình của các công nghệ tiên tiến như AI và hệ thống khuyến nghị, Viettel đã chứng minh được cam kết của mình trong việc mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Với sự kết hợp hai hệ thống CCAI và RAS, sử dụng công nghệ mới nhất và lượng dữ liệu lớn để cá nhân hóa gợi ý nội dung và tăng cường tương tác người dùng. Kết quả cho thấy, tương tác với nội dung đề xuất đã tăng từ 12,5% - 18%, giúp TV360 của Viettel trở thành nền tảng OTT TV lớn nhất Việt Nam.

Điểm đặc biệt của hai hệ thống này là khả năng cập nhật thời gian thực, xử lý lượng dữ liệu lớn, và sự đa dạng trong nội dung, đồng thời tuân thủ các quy định pháp luật. Viettel cũng kỳ vọng áp dụng các công nghệ này vào các sản phẩm mới như MyDio và MyViettel trong tương lai.

Real IT Awards là giải thưởng quốc tế được tổ chức thường niên bởi diễn đàn hàng đầu Vương Quốc Anh - Collaboration Innovation Technology Forum (CITF), quy tụ hơn 4.500 chuyên gia từ 26 ngành công nghiệp trên thế giới. Giải thưởng này đã có tuổi đời 20 năm, với các đề cử được đánh giá bởi 18 chuyên gia công nghệ thông tin hàng đầu tại: Đại học Oxford, British Council, PepsiCo, News Corp,...

Cùng tham gia giải này có những tên tuổi lớn trên thế giới trong lĩnh vực kinh doanh, công nghệ như CISCO, IBM, IntellectAI, British American Tobacco, Cognizant, Luminance,…

Ban tổ chức cho biết, 2 sản phẩm của Viettel Telecom được lựa chọn dựa trên các tiêu chí: Ý tưởng - đặc biệt đề cao tính đổi mới, giá trị đem lại cho khách hàng và doanh nghiệp; tiềm năng phát triển bền vững; tính hiệu quả trong kiểm soát chi phí, rủi ro.

Nguồn BHT