BAOTAYNINH.VN trên Google News

20 năm “tròn vai” Trưởng Ban công tác Mặt trận 

Cập nhật ngày: 12/06/2023 - 21:39

BTNO - Ở tuổi 73, trong khi nhiều người muốn nghỉ ngơi bên con, cháu thì ông Đào Văn Mén vẫn miệt mài, hết mình vì công việc chung, bởi theo ông, đó không chỉ là nhiệm vụ chính trị mà còn là niềm vui của tuổi già.

Ông Mén (thứ ba, bên phải) nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Được nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 4, phường IV, thành phố Tây Ninh từ năm 2003 cho đến nay, ông Đào Văn Mén (SN 1950) luôn nỗ lực và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhớ lại những năm trước, đời sống người dân còn khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều, nhiều tệ nạn xã hội, đặc biệt vệ sinh môi trường chưa bảo đảm, vứt rác thải bừa bãi… ông Mén luôn trăn trở làm thế nào để có phương thức hoạt động hiệu quả để hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, văn hoá - xã hội, ổn định và nâng cao đời sống cho người dân, nhất là những lao động nghèo.

Ông Mén chia sẻ: “Khu phố 4 có 654 hộ/hơn 2 ngàn nhân khẩu, trong đó có 50 hộ tạm trú. Muốn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thì những người cán bộ phải nhiệt tình, chịu khó, phải biết lắng nghe, cùng chia sẻ với dân, tiếp cận giải quyết công việc phải thấu đáo, hợp tình, hợp lý thì mới được việc…”

Một trong những thành tích nổi bật ông Mén cùng Ban công tác Mặt trận khu phố 4 thực hiện là triển khai hiệu quả các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Thực hiện bê tông hoá các hẻm trong khu dân cư, ông đã vận động người dân ủng hộ hơn 200 triệu đồng, đóng góp gắn đèn chiếu sáng 50 triệu đồng và 40 triệu đồng đặt cống thoát nước giải quyết tình trạng ngập úng trên địa bàn.

Ông đến từng gia đình vận động, giải thích cho người dân không mê tín dị đoan, thực hiện nếp sống mới trong việc cưới hỏi, lễ tang, lễ hội… Những gia đình sinh sống trên đường Lạc Long Quân, đường Võ Thị Sáu ký cam kết không lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán, kinh doanh. Khi hay tin xảy ra mâu thuẫn trong khu phố, ông đến hoà giải ngay nên không bộc phát thành mâu thuẫn lớn, hạn chế nảy sinh phức tạp.

Ông Mén (bên trái) trao đổi công viêc với Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố IV.

Ông chủ động lên kế hoạch tham mưu với chi uỷ chi bộ và chính quyền các giải pháp về tuyên truyền, vận động, xây dựng mô hình tự quản như: Duy trì tổ chức hội nghị diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, kết nối Zalo phổ biến giáo dục pháp luật, phối hợp với các tổ tự quản đưa nội dung tuyên truyền phòng, chống tội phạm trộm cắp, tệ nạn xã hội, lừa đảo… lồng ghép vào các buổi sinh hoạt định kỳ.

Từ đó, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được phát triển rộng khắp, người dân tích cực tham gia, hỗ trợ và phối hợp với lực lượng Công an đấu tranh với các loại tội phạm, phòng ngừa phát sinh vi phạm pháp luật từ sớm.

Ông Mén chia sẻ: “Để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, trước hết cán bộ phải gương mẫu, tích cực đi đầu và gia đình mình thực hiện trước để làm gương. Tôi luôn tâm niệm, còn sức lực thì phải cống hiến cho sự phát triển của cộng đồng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần xây dựng khu phố trở thành khu dân cư tiêu biểu của phường”.

Ông Nguyễn Chí Trung- Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố 4 nhận định: “Với những khó khăn của một khu phố đông dân, đòi hỏi người cán bộ Mặt trận phải hết sức tâm huyết mới thực hiện được trọng trách. Ông Đào Văn Mén mặc dù tuổi cao, nhưng luôn tận tuỵ vì công việc, ông luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được người dân yêu quý”.

“20 năm qua, với vai trò là Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố, ông Mén luôn đi đầu, xung phong trong mọi công việc, đóng góp không nhỏ trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng đô thị văn minh ở địa phương” - ông Nguyễn Quốc Vũ- Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường IV nói về ông Mén.

Thời gian qua, ông Mén được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, trong đó có 2 bằng khen của UBND tỉnh. Tại hội nghị tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2013-2023 do Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức mới đây, ông Mén được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Tố Tuấn-Hà Quang