BAOTAYNINH.VN trên Google News

207 người chết vì lũ lụt ở miền Bắc Ấn Độ

Cập nhật ngày: 22/06/2013 - 05:53
HTML clipboard

Ít nhất 207 người đã thiệt mạng ở bang Uttarakhand, miền Bắc Ấn Độ, trong khi 50.000 người khác, hầu hết là người hành hương, bị mắc kẹt sau khi những cơn mưa lớn trút xuống bang này vài ngày qua.  

Bức tượng thần Shiva đứng giữa dòng sông Hằng ở Rishikesh, thuộc bang Uttarakhand, nằm trên dãy Himalayas. Ảnh: theage

Lũ quét đã cuốn trôi nhiều ngôi nhà ở bang Uttarakhand và khiến ít nhất 21 cây cầu bị sập. Nhà chức trách đã phải điều động trực thăng quân sự tới để hỗ trợ người dân, đồng thời thiết lập 40 trại di tản để cung cấp thực phẩm, nước ngọt và thuốc men cho những người bị mắc kẹt trong vùng lũ.

Văn phòng cứu trợ thiên tai Ấn Độ lo ngại, số người chết sẽ tiếp tục tăng lên bởi thông tin liên lạc ở nhiều khu vực đã bị gián đoạn trong khi số người mắc kẹt bên trong những căn nhà bị cuốn trôi chưa thể xác định.

Theo các quan chức Ấn Độ, khoảng 10.000 binh sĩ đã được triển khai đến các khu vực của bang Uttarakhand, nơi bị ảnh hưởng nặng nề của những cơn mưa đầu mùa hồi cuối tuần, để cứu các du khách và người hành hương bị mắc kẹt sau lũ.

Mỗi năm Uttarakhand thu hút hàng chục nghìn du khách do có nhiều đền thờ Hindu và các địa điểm văn hoá Hindu cổ xưa. Tuy nhiên, nhà chức trách đã hủy rất nhiều chuyến du lịch tới Uttarakhand do lo ngại tình trạng mưa lũ tiếp tục kéo dài.

Mùa mưa ở Ấn Độ kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10, thường dẫn đến lũ quét gây thiệt hại trên diện rộng. Năm nay, mùa mưa đến sớm hơn 1 tháng so với mọi năm.

 

TÙNG LÂM

Theo THX