BAOTAYNINH.VN trên Google News

248 giáo viên xuất sắc nhận giải thưởng thiết kế bài giảng điện tử 

Cập nhật ngày: 28/07/2024 - 10:56

Ngày 27/7, Ban tổ chức Cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử Tiếng Anh đã trao hơn 300 giải cá nhân và tập thể cho giáo viên, các đơn vị trên toàn quốc với giá trị trên 2 tỉ đồng.

Cụ thể, có 248 cá nhân xuất sắc đoạt giải, trong đó 10 giải Đặc biệt, 23 giải Nhất, 42 giải Nhì, 60 giải Ba, hơn 100 giải Khuyến khích và giải thưởng phụ. 63 tập thể xuất sắc đến từ các trường học, Sở GD&ĐT cũng được trao thưởng.

Theo Ban tổ chức, ngoài giấy chứng nhận, phần thưởng dành cho mỗi giải Đặc biệt gồm: Chuyến đi học tập, trải nghiệm về ứng dụng công nghệ thông tin và AI trong giảng dạy Tiếng Anh tại Singapore và tiền thưởng.

Ban tổ chức trao giải Đặc biệt cho các thầy cô giáo xuất sắc trong cuộc thi năm nay.

Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử Tiếng Anh do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam chỉ đạo, phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những giáo viên, sinh viên xây dựng, hình thành được bài giảng điện tử môn học gắn với Chương trình giáo dục phổ thông 2018 chất lượng, sáng tạo.

Cuộc thi cũng nhằm triển khai hiệu quả việc dạy và học sách giáo khoa Tiếng Anh theo Chương trình giáo dục phổ thông mới, đồng thời xây dựng kho học liệu bài giảng Tiếng Anh chất lượng cao để cán bộ quản lí, giáo viên và sinh viên toàn quốc tham khảo, sử dụng.

Phát động từ ngày 15/1, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 4.000 tác phẩm là các bài giảng điện tử từ các tác giả trên khắp mọi miền Tổ quốc dự thi.


Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tác giả tham dự thi đã chủ động tìm hiểu các phương pháp giảng dạy mới, các ứng dụng công nghệ tiên tiến, từ đó tìm kiếm ý tưởng độc đáo cho đề bài được giao và triển khai thành những sản phẩm dự thi đặc sắc.

Cô Phạm Thùy Dương, giáo viên trường THCS – THPT Newton, Hà Nội, đạt giải Đặc biệt chia sẻ: “3 tháng đầu tư công sức hoàn thành sản phẩm dự thi thực sự là hành trình đầy cảm xúc với bản thân khi phải tìm cách làm sao để bài giảng lôi cuốn được người học cũng như áp dụng các phần mềm hỗ trợ cho bài dự thi. Thông qua cuộc thi, tôi và cộng sự đã trau dồi được thêm rất nhiều kĩ năng về công nghệ thông tin cũng như biết thêm rất nhiều cách ứng dụng công nghệ vào dạy học”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Sơn Hải, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD&ĐT) khẳng định, để triển khai thành công chuyển đổi số, vai trò của các nhà giáo là vô cùng quan trọng bởi họ là người tạo ra những bài giảng số, những hoạt động giáo dục số trực quan, sinh động, để mang lại những giờ học rất bổ ích cho người học.

Cuộc thi là một hoạt động rất ý nghĩa với hơn 7.500 giáo viên tham gia đã cho thấy sức hút rất lớn với đông đảo các thầy cô giáo dạy môn Tiếng Anh trong ngành.

“Việc đóng góp hàng nghìn bài giảng trực tuyến miễn phí thì cuộc thi cũng đã góp phần xây dựng phát triển các kho bài giảng, kho học liệu số trực tuyến bổ ích để phục vụ chuyển đổi số trong ngành Giáo dục theo đúng định hướng của Bộ GD&ĐT”, ông Hải nói.

Nguồn TPO