Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải Bóng đá hạng nhất quốc gia 2018:

3 điểm đầu tiên cho XMF.TN 

Cập nhật ngày: 22/04/2018 - 09:00

BTNO - Chiều 21.4, CLB Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) tiếp CLB Bóng đá Huế tại sân nhà, trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 của Giải bóng đá hạng nhất quốc gia 2018.

Các cầu thủ  đá chính của đội Xi măng Fico Tây Ninh trong trận gặp CLB Bóng đá Huế chiều 21.4

Sau thất bại trong trận đấu trước CLB Bóng đá Đăk Lăk, với quyết tâm tìm kiếm 3 điểm đầu tiên trong mùa giải, CLB XMF.TN đã tung vào sân những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm trận mạc như Văn Ngoan, Dương Thái, Đức Tài, Văn Luân.

Bước vào đầu trận đấu, các cầu thủ CLB Huế chủ động tấn công khiến các cầu thủ XMF.TN có phần lúng túng. Đến phút thứ 10, trong một pha dàn xếp tấn công bên hành lang cánh phải, cầu thủ Đức Tài (10-XMF.TN) đã có cú ra chân nhanh nhẹn, đưa bóng vào lưới thủ môn Thanh Vũ (26-CLB Huế), ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho XMF.TN.

Thủ môn Thanh Vũ (CLB Huế) bất lực nhìn bóng bay vào lưới nhà.

Sau bàn thắng mở tỷ số trận đấu, các cầu thủ XMF.TN liên tục tổ chức nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Thanh Vũ.

Phút thứ 30 của trận đấu, hậu vệ Quang Huy (4- CLB Huế) để bóng chạm tay trong vòng 16m50, trọng tài cho XMF.TN hưởng quả đá phạt 11m.

Đứng trước cơ hội thuận lợi nâng tỷ số trận đấu nhưng cầu thủ Văn Ngoan (15-XMF.TN) đã không thắng được thủ môn Thanh Vũ trong sự tiếc nuối của khán giả trên sân.

Dù bị tấn công dồn dập, nhưng các cầu thủ CLB Huế cũng tổ chức được nhiều pha phản công nguy hiểm trước khung thành thủ môn Nhật Khang (30-XMF.TN).

Những phút còn lại của hiệp 1, hai đội tổ chức những pha tấn công về phía khung thành của nhau, nhưng không đội nào ghi được bàn thắng.

Niềm vui của các cầu thủ đội chủ nhà XMF.TN khi cầu thủ Đức Trung ghi bàn nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Sang hiệp 2, các cầu thủ CLB Huế tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 70 trận đấu, CLB Huế được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay sát vạch 16m50. Cầu thủ Văn Hiếu (21) thực hiện cú sút phạt tuyệt đẹp, đáng tiếc bóng vượt xà ngang khung thành đội XMF.TN, bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số.

XMF.TN cũng tổ chức nhiều pha phản công làm khung thành thủ môn Thanh Vũ chao đảo. Phút 80 của trận đấu, trong một pha phản công nhanh, cầu thủ Đức Trung (19-XMF.TN) tung cú dứt điểm, hạ gục thủ môn Thanh Vũ, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho đội XMF.TN.

Khán giả đến sân cổ vũ nhiệt tình cho cầu thủ 2 đội.

Ở những phút bù giờ của trận đấu, XMF.TN có cơ hội nâng tỷ số, nhưng cầu thủ Ngọc Hùng (22-XMF.TN) đã dứt điểm không thành công. Trận đấu kết thúc với kết quả XMF.TN thắng CLB Bóng đá Huế 2-0.

Sau lượt trận thứ 2, CLB XMF.TN được 3 điểm, tạm thời đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Hữu Thiện-Tấn Hưng