BAOTAYNINH.VN trên Google News

3 điếm đến ‘trốn dịch’ Tết Dương lịch 

Cập nhật ngày: 31/12/2020 - 10:03

Bình Liêu, Pù Luông, Đà Lạt… là những điểm đến gần gũi thiên nhiên để bạn thỏa mãn đam mê xê dịch, và đảm bảo an toàn trong Covid-19.

Du khách có thể lựa chọn những điểm đến vắng vẻ, biệt lập thay vì chen chúc giữa biển người chơi Tết dương lịch, đặc biệt khi tình hình Covid-19 còn phức tạp. Những điểm đến gần gũi thiên nhiên, khung cảnh núi non trùng điệp, xanh ngát sẽ nạp lại nguồn năng lượng cho bạn trước năm mới.

Bình Liêu, Quảng Ninh

Bình Liêu hấp dẫn du khách thập phương vì vẻ nguyên sơ với núi đồi trập trùng, cỏ lau trải dài ngút ngàn. Từ Hà Nội, du khách mất 6 tiếng để tới Bình Liêu theo quốc lộ 18C bằng xe khách, giá khoảng 300.000 đồng. Du khách từ Sài Gòn có thể mua vé máy bay tới Vân Đồn, và di chuyển đến đây. Các dịch vụ homestay, ẩm thực chưa phát triển nhiều trong khu vực, vì thế điểm đến này được người yêu du lịch chọn khám phá.

[Bình Liêu, Quảng Ninh Bình Liêu hấp dẫn du khách thập phương vì độ nguyên sơ, vắng bóng người. Phóng tầm mắt ra xa ở đây là núi đồi trập trùng, cỏ lau trải dài ngút ngàn. Cảnh sắc nơi đây cũng được chọn làm bối cảnh trong MV mới nhất của Sơn Tùng MTP. Di chuyển đến đây mất khoảng 6 tiếng theo đường Quốc lộ 18C bằng ô tô, giá khoảng 300.000 đồng từ Hà Nội. Ngoài ra du khách từ Sài Gòn có thể mua vé đáp xuống sân bay Vân Đồn. Các dịch vụ homestay, ẩm thực cũng chưa phát triển nhiều. Ảnh: Trần Quang Phong]

Bình Liêu được chọn làm bối cảnh MV mới nhất của Sơn Tùng MTP. Ảnh: Trần Quang Phong

Pù Luông, Thanh Hóa

Thả hồn bên khung cảnh ruộng bậc thang cùng những dãy núi nối nhau trùng điệp ở Pù Luông cũng là gợi ý "sống chậm" ngày nghỉ lễ. Pù Luông nằm cách thành phố Thanh Hóa khoảng 130 km về phía tây bắc.

Du khách từ Hà Nội di chuyển ôtô hoặc xe máy tự lái theo quốc lộ 6 hoặc đường mòn Hồ Chí Minh, cung đường tuy xa hơn nhưng dễ đi và có phong cảnh hữu tình. Lưu ý rằng 30 km đoạn đường cuối khá gồ ghề, nhiều sỏi đá. Các gói combo nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm được đánh giá hợp lý cho gia đình, với mức giá từ 800.000 - 1.200.000 đồng.

Pù Luông nghĩa là đỉnh cao nhất của làng, theo tiếng đồng bào Thái. Nơi đây tập trung phần lớn người Thái và Mường. Ảnh: Pu Luong Retreat

Đà Lạt, Lâm Đồng

Thành phố ngàn hoa níu chân du khách nhờ không khí se lạnh cùng cảnh sắc mộng mơ. Bạn sẽ mỏi tay bấm máy trên đồi cỏ hồng ở các khu vực ngoại thành như Trại Mát, Suối Vàng; vườn hoa cẩm tú cầu Langbiang...

Sau khi check-in những quán cà phê đẹp và thưởng thức ẩm thực trong thành phố, du khách có thể muốn tìm về những khu nghỉ biệt lập trên núi. Không đơn thuần là nơi lưu trú, cũng không mở cửa đại trà, các cơ sở này chỉ đón một lượng khách tối thiểu. Một số gợi ý cho du khách: OVI Farmstay (230.000 đến 276.000 đồng một đêm), Hana Land Elephant Mountain (1.640.000 đến 2.600.000 một đêm), Andante Retreat (2.350.000 đến 2.450.000 đồng một đêm).

 

Những khu nghỉ biệt lập dành cho những ai yêu thiên nhiên, muốn tìm sự tĩnh lặng, tạm thời lánh xa thiết bị số. Ảnh: Nguyễn Thành Luân

Nguồn VNE