BAOTAYNINH.VN trên Google News

3 người chết trong vụ xả súng tại Thuỵ Sĩ

Cập nhật ngày: 04/01/2013 - 06:02

Vào khoảng 20 giờ 50 phút đêm 2.1, một người đàn ông điên cuồng xả súng tại ngôi làng Daillon ở bang Valais, miền nam Thuỵ Sĩ làm 3 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương. 

Nghi phạm chĩa súng đe doạ cảnh sát khi họ tìm cách khống chế tên này, buộc một cảnh sát phải bắn người đàn ông này bị thương trước khi áp giải hắn ta vào trại giam.

Cảnh sát canh gác gần hiện trường vụ xả súng tại làng Daillon, bang Valais, miền nam Thuỵ Sĩ. Ảnh: Reuters

“Có ba nạn nhân đã chết ngay tại hiện trường. Hai người khác bị thương và đã nhập viện” - cảnh sát cho hay, đồng thời cho biết thủ phạm cũng được đưa vào viện để điều trị thương tích. Hiện danh tính của người đàn ông này vẫn chưa được công bố.

Trang web Thuỵ Sĩ 20minutes.ch đưa tin, tay súng, khoảng 30 tuổi, là một người dân trong làng, đã uống say quá mức trước khi mang súng trường bắn bừa bãi vào những người trong làng. Khi hàng loạt tiếng súng vang lên, nhiều người dân sợ hãi nằm xuống đường. Đội cảnh sát đặc nhiệm và lực lượng cảnh sát địa phương lập tức đến hiện trường ngay khi nhận được tin báo.

Theo 20minutes.ch, vụ việc đang được điều tra và cảnh sát đã phong toả ngôi làng. Không có cảnh sát nào bị thương, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành khởi tố vụ án.

Đây là một trong các vụ xả súng hiếm hoi tại Thuỵ Sĩ, mặc dù tỷ lệ người sở hữu súng khá cao ở đất nước có dân số khoảng 8 triệu người này.  Ước tính, cứ 3 người Thuỵ Sĩ thì có ít nhất 1 người sở hữu súng và hiện có khoảng từ 2-3 triệu khẩu súng đang được người Thuỵ Sĩ cất giữ nhưng không ai biết con số chính xác bởi người dân nước này không cần đăng ký sở hữu súng.

Hầu hết các làng, thị trấn tại Thuỵ Sĩ đều có câu lạc bộ bắn súng, sinh hoạt ít nhất mỗi tuần một lần. Tại các cửa hàng bán vũ khí có hàng ngàn loại súng trường tấn công bán tự động, súng săn và súng ngắn. 

THUÝ TRINH

Theo Reuters/AP