Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

3 tháng đầu năm xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, 32 người thương vong

Cập nhật ngày: 20/03/2020 - 19:58

BTNO - Ban ATGT tỉnh Tây Ninh cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2020 (tính từ 15/12/2019 đến 14/3/2020), toàn tỉnh đã xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm chết 11 người, bị thương 21 người.

So với cùng kỳ 2019 giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể giảm 3 vụ (-10,3%), giảm 03 người chết (-21,4%), giảm 09 người bị thương (-30%).

 Như vậy, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh trong 3 tháng đầu năm 2020 được kiềm chế và kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Để  tiếp tục kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông trong thời gian tới, Ban ATGT tỉnh cũng đã đưa ra các giải pháp cụ thể. Theo đó, ngành chức năng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với lái xe sử dụng chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn và các hành vi vi phạm khác là nguyên nhân gây tai nạn giao thông.

 Sở GTVT tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm lòng, lề đường, hành lang ATGT đường bộ; tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu thu được từ thiết bị giám sát hành trình của xe ôtô để kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm; chú trọng kiểm tra, phát hiện và xử lý đối với hành vi sử dụng ma túy và các chất kích thích thần kinh của các lái xe kinh doanh vận tải.

Đối với các huyện, thị xã, thành phố, Ban ATGT đề nghị tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông; chỉ đạo chính quyền địa phương cấp cơ sở tăng cường quản lý an toàn giao thông đường thủy nội địa tại các bến khách ngang sông.

Gia Hưng