BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỷ niệm 70 ngày Quốc khánh 2-9:

30.000 người tham dự lễ diễu binh, diễu hành

Cập nhật ngày: 12/08/2015 - 12:33

Sẽ có 30.000 người tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh 2-9

Theo đó, chương trình diễu binh, diễu hành sẽ được tổ chức trọng thể vào 7h sáng ngày 2-9, được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam và phát thanh trực tiếp trên Đài tiếng nói Việt Nam, tiếp sóng trên nhiều đài địa phương. Theo đúng nghi lễ kỷ niệm cấp quốc gia, trong lúc thực hiện nghi lễ chào cờ 7h10 phút ngày 2-9, Bộ Quốc phòng sẽ tổ chức bắn 21 phát đại bác tại khu vực Hoàng Thành Thăng Long.

Theo ban tổ chức, thành phần tham dự lễ diễu binh, diễu hành, gồm có lực lượng vũ trang nhân dân, quân đội, công an, du kích, dân quân tự vệ, các lực lượng quần chúng nhân dân đại diện cho các thành phần, lực lượng trong xã hội, cựu chiến binh, công, nông, trí thức, doanh nhân, thanh niên, phụ nữ và các dân tộc Việt Nam.

Sau nghi lễ diễu binh là chương trình diễu hành nghệ thuật với sự tham dự của lực lượng nghệ sĩ, nghệ nhân, sinh viên các trường nghệ thuật... Riêng lực lượng vũ trang sẽ có đại diện đầy đủ các quân, binh chủng, học viện...

Theo lịch trình, đoàn diễu binh, diễu hành sẽ bắt bắt đầu từ đường Hùng Vương, sau đó đi qua Quảng trường Lăng Bác rồi tiến về phố với hai nhánh chính. Nhánh thứ nhất sẽ theo đường Nguyễn Thái Học - Kim Mã và kết thúc tại Liễu Giai.

Nhánh thứ 2 đi theo chiều ngược lại, qua Nguyễn Thái Học, Tràng Thi, Hàng Khay, Tràng Tiền tới Nhà hát lớn và kết thúc tại đường Trần Khánh Dư.

Buổi tổng duyệt chương trình sẽ được thực hiện vào tối 28-8. Hiện Cục cảnh sát đường bộ đang lên phương án phân luồng cụ thể trong dịp này và sẽ công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân thuận tiện theo dõi.

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, bên cạnh việc đại diện mọi thành phần của quần chúng nhân dân tham dự đoàn diễu hành, ngay tại Quảng trường Ba Đình cũng  được chia thành nhiều khối với sự tham dự của các lực lượng, công an, quân đội, khối dân, chính, đảng.

Để tạo điều kiện cho người dân thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận có thể theo dõi đoàn diễu binh, diễu hành ngay tại các trục đường chính mà đoàn diễu binh, diễu hành đi qua, nhiều màn hình Led lớn cũng sẽ được lắp đặt.

Thứ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn cũng cho biết, sự kiện này thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông trong nước và quốc tế. Tới thời điểm này, đã có hơn 700 phóng viên báo chí của 115 đơn vị báo chí trong nước và 87 phóng viên thuộc 30 cơ quan báo chí nước ngoài đăng ký tham dự tác nghiệp.

Cũng trong dịp này, nhiều hoạt động giao lưu, văn hóa, nghệ thuật, triển lãm cũng sẽ được tổ chức như: Hội thảo khoa học cấp quốc gia chủ đề: 70 năm Cách mạng tháng 8, Quốc khánh 2-9 thành tựu và phát triển; triển lãm thành tựu kinh tế, xã hội tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam ngày 28-8 đến 3-9; chương trình nghệ thuật “Việt Nam- Thời đại Hồ Chí Minh”, tối 2-9 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình - Hà Nội...

Nguồn SGGP