Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

320 thí sinh tham gia thi giải toán trên máy tính cầm tay

Cập nhật ngày: 20/01/2011 - 11:51

Ngày 20.1.2011, tại Trường THPT chuyên HLK, 320 thí sinh đã tham dự kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay vòng tỉnh.

Đối tượng dự thi là học sinh lớp 9, lớp 12 hệ phổ thông và học sinh lớp 12 hệ bổ túc. Thí sinh lớp 9 và lớp 12 hệ bổ túc chỉ thi một môn Toán. Riêng thí sinh là học sinh lớp 12 hệ phổ thông dự thi các môn Toán, Vật lý, Hoá học và Sinh học (mỗi thí sinh chỉ chọn dự thi một môn). Thời gian làm bài mỗi môn 150 phút. Đề thi được ra dưới hình thức tự luận, thí sinh làm bài thi trực tiếp vào đề thi. Để tham dự kỳ thi vòng tỉnh, trước đó 320 thí sinh đã tham dự vòng thi cấp trường, cấp huyện và đạt điểm cao.

Thí sinh nghe phổ biến quy chế trước khi vào phòng thi

Kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay là kỳ thi được tổ chức hằng năm. Mục đích của kỳ thi là nhằm tạo điều kiện cho những học sinh có năng khiếu về toán học được tiếp cận, làm quen với hình thức giải toán bằng các phương tiện hiện đại.

Những thí sinh thi đạt giải Ba trở lên sẽ được thưởng 2 điểm vào kỳ thi tốt nghiệp lớp 12. Riêng thí sinh là học sinh lớp 9 sẽ được cộng thêm 2 điểm khi tuyển sinh vào lớp 10.

Sau kỳ thi này, Sở GD&ĐT sẽ chọn những thí sinh có điểm thi cao nhất để tham dự kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay vòng toàn quốc vào tháng 3.2011.

Đ.V.T

 


 
Liên kết hữu ích