BAOTAYNINH.VN trên Google News

35 em học sinh nhận học bổng Nguyễn Thị Bé 

Cập nhật ngày: 01/10/2023 - 23:29

BTN - Sáng 1.10, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức trao học bổng Nguyễn Thị Bé cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Ngân và lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao học bổng Nguyễn Thị Bé cho các em học sinh.

Đến dự có bà Nguyễn Thị Ngân- Công ty TNHH MTV Ngân Thanh Hưng, người em thứ 6 của liệt sĩ Anh hùng LLVT Nguyễn Thị Bé. 

Trong lần này, Hội LHPN tỉnh trao học bổng cho 35 em học sinh, sinh viên đủ điều kiện theo Quy chế Quỹ học bổng. Bên cạnh đó, Hội cũng trao phương tiện học tập cho 30 em học sinh mồ côi do Covid-19 do Ban Công tác phía Nam gửi tặng.

Quỹ học bổng Nguyễn Thị Bé ra mắt tại Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 với chủ đề “Thắp sáng ước mơ”.  Đến nay, Quỹ đã hỗ trợ cho 146 em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng có ý chí, nỗ lực trong học tập và rèn luyện.

Chia sẻ tại buổi trao học bổng, em Lê Thị Kim Như, sinh viên năm nhất, Trường đại học Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, em và em gái sống tại nhà trọ cùng ông nội đã ngoài 80 tuổi. Ông em bị tai biến, lao màng não và đang mắc nhiều bệnh khác như huyết áp, giãn tĩnh mạch chi dưới, thoái hoá khớp gối, đi lại rất khó khăn. Hiện tại, mọi chi phí sinh hoạt của 3 ông cháu và học tập của em đều dựa vào tiền lương hưu của ông nội. Để có chi phí trang trải cho việc học, Như đi làm thêm vào cuối tuần.

Ở trường Như tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn trường và được khen thưởng thành tích trong hoạt động Xuân tình nguyện, hiến máu tình nguyện, tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, được tặng giấy khen cán bộ Đoàn xuất sắc năm học 2022-2023, đạt danh hiệu học sinh giỏi năm học 2022-2023. “Học bổng Nguyễn Thị Bé đã tạo điều kiện cho em rất nhiều, giúp em trang trải cuộc sống, thực hiện được hoài bão. Em sẽ cố gắng học thật tốt”- Kim Như chia sẻ.

Em Huỳnh Thanh Nga, sinh viên năm 2 Trường cao đẳng Sư phạm Tây Ninh, ngành giáo dục mầm non, gia đình em thuộc hộ nghèo của địa phương, Nga luôn cố gắng trong học tập. Năm học 2022-2023 vừa qua, em đạt loại giỏi và tích cực tham gia phong trào Đoàn. Giải Nhất trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách năm 2023, được tặng bằng khen của Bộ GD&ĐT giải Ba hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2023,...

Nga chia sẻ: “Em cảm ơn Quỹ học bổng đã tiếp thêm động lực để chúng em tiếp tục phấn đấu. Bill Gates đã từng nói: “Nếu bạn sinh ra trong nghèo khó, đó không phải là lỗi của bạn. Nhưng nếu bạn chết trong nghèo khó, thì đó là lỗi của bạn”. Em nghĩ câu này đúng với chúng em. Em sẽ cố gắng học thật tốt để sau này có việc làm ổn định, có tương lai và không phụ lòng các cô chú đã lo cho mình”.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, bà Kim Thị Minh- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chia sẻ: “Mong các em sẽ nỗ lực, nỗ lực hơn nữa trong học tập để đạt thành tích cao, đủ điều kiện nhận học bổng trong suốt quá trình học đại học. Các em sẽ là nguồn cảm hứng cho những em có hoàn cảnh khó khăn khác phấn đấu. Mong khi các em ra trường, có việc làm sẽ thay chúng tôi tiếp sức cho những thế hệ tiếp sau”.

Ngọc Diêu